Công tác xây dựng Đảng tại VNPT-IT

0
0

 - Công ty VNPT IT luôn coi trọng công tác cán bộ, xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ, công nhân viên, coi đây là nguồn lực quan trọng để phát triển.

Với quan điểm, Đảng muốn trong sạch vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh” thì cần phải đặc biệt coi trọng nhân tố con người là đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng, Đảng uỷ Công ty VNPT IT đã tập trung lãnh đạo nâng cao năng lực quản trị, tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng các hoạt động của Công ty, đào tạo cán bộ đáp ứng kịp thời với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, có khả năng thích ứng với yêu cầu, nhiệm vụ ở giai đoạn mới. Đảng uỷ Công ty luôn coi trọng công tác cán bộ, xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ, công nhân viên, coi đây là nguồn lực quan trọng để phát triển.

Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn ảnh hưởng đến sức khỏe người lao động, tác động trực tiếp đến cuộc sống và hoạt động kinh tế của các tổ chức, doanh nghiệp, kéo theo là sự canh tranh ngày càng gay gắt trong lĩnh vực CNTT, mỗi người Đảng viên, cán bộ công nhân viên VNPT IT cũng đã nhận thức được những tồn tại, hạn chế của chính mình, của đơn vị để từ đó có những giải pháp trọng tâm cho bản thân, cho tập thể, thực hiện triển khai quyết liệt, dùng những khó khăn làm bàn đạp để vươn lên, vượt qua chính mình, mang về kết quả đáng khích lệ.

 

Song song đó, đơn vị cũng đã chủ động tận dụng những cơ hội vàng trong quá trình chuyển đổi số quốc gia, đạt những giải thưởng cao tại các sự kiện, cuộc thi trong nước và quốc tế giúp tăng thương hiệu cũng như giá trị cho chính VNPT IT cũng như Tập đoàn VNPT. Ngay từ những ngày đầu năm, đơn vị đã định hướng phương châm “Tư duy đúng, hành động nhanh, khai phá cơ hội tăng trưởng” vào trong hoạt động sản xuất kinh doanh, và cụ thể hóa cho nội dung này chính là trong nửa nhiệm kỳ qua, Đảng uỷ Công ty đã quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng bằng Nghị quyết Đại hội, các Nghị quyết chuyên đề của Đảng, Nghị quyết công tác hàng năm và đưa các Nghị quyết vào thực tiễn cuộc sống; quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ SXKD của VNPT-IT. Công tác phát triển Đảng tại Đảng bộ VNPT-IT luôn đặc biệt được quan tâm. Quần chúng tích cực được chi bộ, tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên theo dõi, bồi dưỡng giới thiệu với Đảng.

Như vậy, có thể nói những gì VNPT IT đạt được trong nữa nhiệm kỳ vừa qua chính là thành quả cho việc tổ chức, giám sát chặt chẽ, không ngừng đấu tranh, phê bình, tự phê bình để hoàn thiện mỗi ngày. Vậy nên, để kết quả này tiếp tục được giữ vững và phát huy tốt hơn, mở rộng cũng như nhân rộng cho các đơn vị khác trong Tập đoàn thì đơn vị càng phải nắm bắt, hiểu và làm theo tấm gương, tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh. Và một trong những điều đặc sắc nhất của tư tưởng Hồ Chí Minh chính là luôn coi trọng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, chỉnh đốn Đảng là phát huy ưu điểm, sửa chữa khuyết điểm để không ngừng tiến bộ. Vì vậy, chỉnh đốn Đảng là công việc phải tiến hành thường xuyên như soi gương rửa mặt hàng ngày, chứ không phải là cái gì đao to, búa lớn. Chỉnh đốn Đảng không chỉ vì Đảng mà còn vì nước, vì dân, vì sự phát triển trường tồn của dân tộc. Tại chi bộ Phát triển giải pháp 2 – VNPT IT Khu vực 2, công tác chỉnh đốn đội ngũ Đảng cũng sẽ cần thực hiện quán triệt, thường xuyên để từ đó giúp cho tập thể ngày càng vững mạnh, có sự lan truyền rộng khắp thành một khối vững chắc với hàng trăm, hàng ngàn thậm chí hàng triệu phân tử gắn kết liên tục với nhau. Mỗi cán bộ, Đảng viên, công nhân viên công ty phải luôn ghi nhớ, khắc sâu lời Bác dạy, học tập và làm theo gương Bác để xây dựng công ty ngày một phát triển bền vững.

“Không có việc gì khó

Chỉ sợ lòng không bền

Đào núi và lấp biển

Quyết chí ắt làm nên”

Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ công ty VNPT nhiệm kỳ (2020 – 2025) luôn nhấn mạnh về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, tham gia phòng chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ. Đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng phải quan tâm và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, thực hiện nghiêm chỉ thị số 10-CT/TW ngày 30/3/2007 của Ban chấp hành Trung ương.

Chúng ta cần tập trung thường xuyên củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, đổi mới nội dung sinh hoạt bảo đảm đúng quy định, hướng dẫn của cấp trên, phù hợp với tình hình đặc điểm của chi bộ, của công ty, xem đây là nhiệm vụ, giải pháp nhằm xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng công ty hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu được giao.

Về nhiệm vụ:

1. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp uỷ và Đảng viên về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của sinh hoạt chi bộ.

2. Chi bộ cần quan tâm đổi mới hình thức, nội dung sinh hoạt, có trọng tâm trọng điểm gắn với nhiệm vụ của công ty.

3. Chất lượng nghị quyết của chi bộ được ban hành là một nội dung quan trọng góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng.

4. Tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp uỷ chi bộ và chất lượng Đảng viên về tư tưởng chính trị, trình độ năng lực, về phẩm chất đạo đức, lối sống, đấu tranh phòng chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và những biểu hiện tiêu cực khác.

5. Coi trọng công tác phát triển Đảng viên, bảo đảm tiêu chuẩn và chất lượng, đồng thời làm tốt công tác quản lý Đảng viên và tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng và công tác kiểm tra, giám sát.

Về giải pháp:

1. Đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, chất lượng nghị quyết được ban hành.

2. Xây dựng quy chế làm việc giữa Bí thư cấp uỷ với các ngành của đơn vị, của công ty.

3. Xây dựng đội ngũ cán bộ, Đảng viên, công nhân viên đáp ứng yêu cầu của thời đại công nghiệp 4.0

4. Trong sinh hoạt chi bộ phải thật sự mở rộng, phát huy dân chủ, nhất là việc thảo luận, quyết định những vấn đề thuộc chức năng, nhiệm vụ của chi bộ, nghĩa vụ và quyền lợi của Đảng viên, thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ và để cao tinh thần tự phê bình và phê bình.

5. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành nghị quyết của Đảng, kiểm tra tư cách Đảng viên.

Nguyễn Trung Nam


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.