Chặt đứt đường dây mua bán ma túy từ Hà Nội về Thanh Hóa tiêu thụ

0
0

 - Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Công an huyện Triệu Sơn vừa đấu tranh triệt phá đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ Hà Nội về Thanh Hóa tiêu thụ, bắt giữ 3 đối tượng, thu giữ gần 100g heroin; 3,5g ma túy tổng hợp và nhiều tang vật khác có liên quan.

3 đối tượng từ phải sang trái: Thành, Tân, An
và số tang vật thu giữ
3 đối tượng từ phải sang trái: Thành, Tân, An và số tang vật thu giữ

Trước đó, qua công tác điều tra nắm tình hình, khoảng 20hờ ngày 11/10, Công an huyện Triệu Sơn đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Thành, sinh năm 2004 trú tại thôn Doãn Thái, xã Khuyến Nông về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý, thu giữ 8 gói heroin có trọng lượng hơn 20g.

Tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án, Công an huyện Triệu Sơn đã bắt giữ 2 đối tượng: Lê Thanh Tân, sinh năm 1980 ở quận Thanh Xuân và Nguyễn Văn An, sinh năm 1972 ở quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội. Đây là 2 đối tượng chuyên cung cấp ma túy cho Nguyễn Văn Thành. Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của 2 đối tượng nói trên, Công an huyện Triệu Sơn đã thu giữ hơn 70g heroin; 3,5g ma túy tổng hợp và nhiều tang vật khác có liên quan. 

Được biết, trong thời gian qua cùng với việc tập trung phòng ngừa, đấu tranh mạnh với các loại tội phạm hình sự, Công an huyện Triệu Sơn đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ và Công an các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền cảnh báo và tấn công trấn áp quyết liệt với tội phạm ma túy, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần kiềm chế và kéo giảm tội phạm, bảo đảm ANTT, giữ gìn cuộc sống bình yên cho Nhân dân.

Theo số liệu thống kê, chỉ tính từ đầu năm 2023 đến nay Công an huyện Triệu Sơn đã điều tra, làm rõ 19 vụ, bắt giữ 43 đối tượng liên quan đến ma tuý; thu giữ: 2.078 viên hồng phiến; 508,983g heroin; 13,224g ma túy tổng hợp dạng đá. Triệt xóa 14 điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy. Lập hồ sơ đưa đi cai nghiện bắt buộc 22 trường hợp.

 Ma túy là hiểm họa của toàn xã hội, gây ra nhiều hệ lụy khôn lường đối với mọi mặt của đời sống xã hội, là nguyên nhân phát sinh nhiều loại tội phạm khác như: trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản, giết người, cố ý gây thương tích… Để công tác phòng, chống ma túy đạt hiệu quả cao, ngoài công tác tấn công trấn áp, bắt giữ, xử lý nghiêm các đối tượng phạm tội, công tác phòng ngừa rất quan trọng, nhất là phòng ngừa ngay từ cơ sở.

Vì một xã hội không ma túy, bên cạnh quyết tâm nỗ lực của lực lượng Công an, các cấp, các ngành và mọi người dân cần đề cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực “chung tay đẩy lùi ma túy”. Đặc biệt, ở lứa tuổi thanh niên cần phải tự giác xây dựng cho mình lối sống lành mạnh, không đua đòi, buông thả, cương quyết không thử, không sử dụng ma túy dù chỉ một lần.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.