Bảo vệ nền tảng, tư tưởng của Đảng trên không gian mạng

0
0

 - Đất nước ta bước vào mùa xuân mới với một khí thế mới, quyết tâm mới, và cũng là dịp kỷ niệm 93 năm thành lập đảng Cộng sản Việt Nam 3/2/1930 - 3/2/2023.  93 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân ta đã vượt quá muôn vàn khó khăn, thử thách và đạt được những kết quả to lớn trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Những thành tựu đó là cơ sở lý luận khoa học để khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của đảng, là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Vậy mà trong bối cảnh hiện tại các thế lực thù địch, phản động, vẫn luôn tìm mọi cách chống phá Đảng, Nhà nước ta với những phương thức thủ đoạn ngày càng tinh vi, xảo quyệt. Do vậy, công tác bảo vệ nền tảng, tư tưởng của Đảng càng phải được tăng cường hơn nữa, với những biện pháp phù hợp trong tình hình mới. Và bảo vệ nền tảng, tư tưởng của đảng trên không gian mạng cũng chính là nội dung chính của bài viết này.

Trải qua lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc, Đảng ta đã kiên định, vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh vào điều kiện cụ thể của Việt Nam, từ đó đã lãnh đạo nhân dân ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều biến động nhanh, phức tạp, cương lĩnh của đảng tiếp tục là ngọn cờ tư tưởng ngọn cờ chiến đấu, ngọn cờ quy tụ sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, phấn đấu vì một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Nghị quyết Đại hội XIII của đảng đã nhận đinh đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.

 

Tuy nhiên khi đất nước ta càng đạt được những thành tựu phát triển to lớn thì các thế lực thù địch, phản động đã tìm mọi cách chống phá cách mạng Việt Nam để phủ định chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Chí Minh, phủ định con đường đi lên Chủ nghĩa xã Hội, phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng và thể chế chính trị xã hội chủ nghĩa. Họ tuyên truyền cổ súy chủ nghĩa dân túy, chủ nghĩa thực dụng, tư tưởng dân tộc hẹp hòi, kích động, chủ nghĩa cá nhân, chủ nghĩa cơ hội.

Lợi dụng bối cảnh quốc tế diễn biến phức tạp, khó dự báo tình, hình trong nước còn nhiều khó khăn thách thức, công cuộc đổi mới toàn diện đất nước đi vào chiều sâu, đặt ra những vấn đề lý luận và thực tiễn rất mới chưa có tiền lệ. Các thế lực thù địch, phản động và các phần tử cơ hội chính trị càng tăng cường điên cuồng chống phá nước ta. Chúng thay đổi phương thức thủ đoạn chống phá, tuyên truyền xuyên tạc phú nhận nền tảng, tư tưởng, lý luận của Đảng một cách tinh vi và xảo quyệt hơn. Hoạt động của chúng có lúc âm thầm, lẩn khuất, có lúc công khai trắng trợn, thường tập trung vào thời điểm diễn ra các sự kiện chính chị lớn của đất nước, sự kiện đối ngoại quan trọng của Đảng và Nhà nước ta. Hoặc thời điểm xảy ra các vụ việc phức tạp, nhạy cảm. Tính chất nguy hiểm của những phương thức thủ đoạn này ở chỗ chúng tạo dựng nhận thức sai lệch, mơ hồ, hoài nghi, hoang mang dao động trong nhân dân. Từ đó, gây tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ, làm lung lay niềm tin của cán bộ đảng viên và nhân dân, và vai trò lãnh đạo của đảng, sự quản lý của nhà nước tạo tâm lý bức xúc chống đối trong xã hội. Một trong những âm mưu nguy hiểm ấy chính là chúng tấn công vào nền tảng, tư tưởng của đảng, chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Liên tục tuyên truyền kích động nhân dân, đưa yêu sách đòi xóa bỏ điều 4 trong hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam về quyền lãnh đạo của đảng. Cụ thể như trang phản động Dân Làm Báo và kênh Việt Lai đã cùng lúc đăng tải bài viết Muốn đất nước hùng cường phải xóa bỏ ngay điều 4 hiến pháp.   

 

Họ cho rằng nội dung ghi trong điều 4 Hiến pháp chính là để đảng điềm nhiên đứng ngoài và đứng trên hiến pháp. Rồi từ đó ra sức bóc lột nhân dân, xuyên tạc đảng cộng sản Việt Nam đã mắc phải những sai lầm trong quản lý đất nước và mãi không phát triển được. Thế nhưng họ đã cố tình quên đi thành tựu vĩ đại to lớn của đất nước dưới sự lãnh đạo của đảng. Kể từ khi ra đời cho đến nay, Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo nhân dân ta tiến hành cách mạng tháng 8 thành công, đánh thắng các cuộc xâm lược, hoàn thành sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ và phát triển chất nước một cách vững chắc. Gần đây khi Ban chấp hành Trung ương Đảng ban hành quy định số 37 về những điều đảng viên không được làm thay thế quy định số 47 ngày 1/11/2011 trước đây.

 

Lợi dụng vấn đề này, các thế lực thù địch tiếp tục xuyên tạc những nội dung trong quy định mới bán hành. Họ cho rằng việc Đảng ban hành quy định mới chứng tỏ sự mục nát và vá những lỗ thủng quá nhiều của chế độ. Trên đài RFA, VOA và BBC đăng tài nhiều bài xuyên tạc quy định số 37 của Ban chấp hành Trung ương đảng. Họ tự cho mình là vai trò phán xét diễn, viện dẫn kiến của những đối tượng vốn có tư tưởng chống đối Đảng và Nhà nước Việt Nam.

 

Chúng còn suy diễn rằng: chắc chắn là không thể kiểm soát được những quy định cấm đảng viên, người ta đưa ra chỉ là những chiêu bài chứ nó không có hiệu quả trong thực tế. Thực chất cần khẳng định rằng quy định về kỷ luật đảng là công tác hệ trọng để xây dựng đảng trong sạch, vững mạnh. Đây là công việc thường xuyên, liên tục và mang tính kế thừa. Việc bổ sung một số quy định mới để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, đảm bảo tính khách quan, khoa học trong công cuộc xây dựng, chỉnh đốn đảng, phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong bối cảnh hiện nay. Từ đó, tổ chức đảng, đảng có cơ sở, căn cứ để rèn luyện, tu dưỡng, ngăn chặn suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đực, lối sống, tự diễn biến tự chuyển hóa trong nội bộ. Do đó, không thể lợi dụng vào một số quy định mới để xuyên tạc, suy diễn vô căn cứ.

Có thể thấy công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù định trong thời gian qua đã góp phần quan trọng vào xây dựng đảng, hệ thống chính trị trong sạch nhấn mạnh. Tiếp tục xây dựng, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của nhà nước. Tin tưởng vào sự lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến cơ sở. Phát huy những kết quả đạt được, nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo cần tiếp tục xác định và đề ra một số giải pháp đồng bộ, thiết thực trong triển khai và thực hiện nhiệm vụ tăng cường bảo vệ nền tảng, tư tưởng của đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Một là, tiếp tục quán triệt sâu sắc tầm quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng, tư tưởng của Đảng, tham mưu cho ban chỉ đạo tổ chức triển khai có hiệu quả công tác này. Đây không chỉ là trách nhiệm của riêng cơ quan đơn vị nào mà trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của cán bộ đảng viên và nhân dân

Hai là, triển khai đồng bộ các biện pháp, nắm chặt tình hình trên không trên mạng để kịp thời phát hiện âm mưu hoạt động phá hoại của các thế lực thù dịch, nâng cao ý thức tự bảo vệ trước các thông tin xấu độ, trước các nguy cơ từ không gian mạng. Từ đó hình thành nhân sinh quan cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị, phân biệt đúng sai, khả năng miễn nhiễm trước các thông tin xấu độc.

 

Trong suốt quá trình 93 năm cách mạng Việt Nam, dù trải qua muôn vàn cam go thử thách, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân ta đã làm nên những kỳ tích không thể phủ nhận. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: Đảng có vững, cách mạng mới thành công, cũng như người cầm lái có vững thì thuyền mới chạy. Chính vì vậy việc nhận diện trúng những luận điệu phản động, xuyên tạc của các thế lực thù địch, chủ động đấu tranh bảo vệ nền tảng, tư tưởng của Đảng chính là nhiệm vụ chính trị vừa cấp bách, vừa thường xuyên và lâu dài của cả hệ thống chính trị, là trách nhiệm của mỗi cán bộ đảng viên và nhân dân.

Tác giả: Nguyễn Tiến Quân


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.