Ả-rập Xê-út cảnh báo Mỹ: Cuộc xâm lược Gaza của Israel có thể gây hậu quả thảm khốc

0
0

 - Các quan chức Ả-rập Xê-út trong những ngày gần đây đã lên tiếng cảnh báo nghiêm khắc với Mỹ rằng một chiến dịch tấn công trên bộ của Israel vào Dải Gaza có thể gây hậu quả thảm khốc đối với Trung Đông.

 

Thượng nghị sĩ Richard Blumenthal - một thành viên của Ủy ban Dịch vụ Vũ trang, là một trong 10 thượng nghị sĩ đã có cuộc gặp với Thái tử Ả-rập Xê-út Mohammed bin Salman tại Riyadh - thủ đô của Saudi vào cuối tuần trước.

Ông Blumenthal vừa tiết lộ với tờ New York Times rằng: “Giới lãnh đạo Ả-rập Xê-út hy vọng rằng có thể tránh được một hoạt động trên bộ vì lý do sự ổn định cũng như thiệt hại về nhân mạng”. Thượng nghị sĩ Mỹ nói thêm rằng các quan chức Ả-rập Xê-út cảnh báo một chiến dịch tấn công trên bộ vào Gaza sẽ “cực kỳ gây hại”.

Theo một quan chức Ả-rập Xê-út và một người thứ hai nắm rõ thông tin về các cuộc thảo luận trong cuộc gặp gỡ, giới chức cấp cao của Ả-rập Xê-út thậm chí còn đưa ra những lời cảnh báo mạnh mẽ hơn tới những người đồng cấp Mỹ của họ trong nhiều cuộc hội đàm, nêu lên mối lo ngại rằng một cuộc xâm lược trên bộ có thể trở thành một thảm họa cho toàn bộ khu vực.

Các cuộc trao đổi diễn ra khi căng thẳng lan ra từ Gaza. Những nhu yếu phẩm như nước và nhiên liệu ngày càng khan hiếm khi Israel bắn phá và bao vây khu vực này để đáp trả cuộc tấn công ngày 7/10 nhằm vào Israel của Hamas, nhóm vũ trang Palestine ở Gaza.

Một quan chức chính quyền của Tổng thống Biden cho biết rõ ràng là người Ả-rập Xê-út không muốn Israel xâm lược Gaza.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...

Hà Nội nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số

(VnMedia) - Thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, Đề án 06 trong mọi mặt của công tác chỉ đạo điều hành; Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi)…