Xúc động Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini

0
0

 - Sáng nay 18/9, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ Tưởng niệm các nạn nhân đã tử vong trong vụ cháy xảy ra ngày 12/9/2023, tại chung cư mini số 37 ngách 29/20 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an TP, chủ trì buổi lễ.

Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc CATP, phát biểu tại buổi lễ
Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc CATP, phát biểu tại buổi lễ

Trước đó, khoảng 23h20 ngày 12/9/2023, đã xảy ra vụ cháy tại chung cư mini số 37 ngách 29/20 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. 

Ngay khi nhận được thông tin, Công an Thành phố đã báo cáo lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Thành ủy, UBND Thành phố. Nhận được báo cáo từ Công an Thành phố Hà Nội đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Văn Long, đồng chí Bí thư Thành ủy, lãnh đạo UBND Thành phố và lãnh đạo các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, lãnh đạo CATP, đã đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo các lực lượng tổ chức chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, khắc phục hậu quả và khám nghiệm hiện trường vụ cháy. 

Công an Thành phố đã điều động, huy động các lực lượng, phương tiện:  gồm 15 xe chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cùng các xe chở phương tiện và hơn 100 cán bộ chiến sĩ thuộc các lực lượng PCCC Bộ Công an, Trường Đại học Cảnh sát PCCC và các lực lượng thuộc Công an thành phố, đến hiện trường phối hợp các lực lượng khác của Thành phố, chính quyền và người dân địa phương tổ chức chữa cháy và cứu nạn cứu hộ...

Vụ cháy xảy ra đã khiến 56 người tử vong và 37 người bị thương . Hậu quả thiệt hại về người và tài sản là đặc biệt lớn chưa từng xảy ra những năm gần đây trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

CBCS Công an Thành phố chung tay ủng hộ các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn
CBCS Công an Thành phố chung tay ủng hộ các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn

Trước những đau thương, mất mát đó, những ngày vừa qua, thành phố Hà Nội và chính quyền địa phương đã có nhiều hoạt động thăm, viếng nghĩa tình, chia sẻ phần nào những mất mát, thiệt hại của gia đình các nạn nhân, đồng thời có những biện pháp hỗ trợ ổn định chỗ ở, các điều kiện sinh hoạt thiết yếu đảm bảo cuộc sống cho người dân trong vụ cháy để cuộc sống sớm trở lại bình thường…  

Để góp phần chia sẻ với gia đình các nạn nhân, phát huy tinh thần tương thân tương ái, tại Lễ Tưởng niệm, đồng chí Giám đốc Công an TP đã kêu gọi toàn thể tướng lĩnh, sĩ quan, hạ sĩ quan, công nhân viên lao động trong lực lượng Công an Thành phố đóng góp ủng hộ các gia đình bị nạn trong vụ hỏa hoạn vừa qua, thể hiện nét đẹp văn hóa, tính nhân văn, nghĩa tình, chung tay cùng cộng đồng của cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô. 

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an Thành phố, phát biểu tại Lễ Tưởng niệm, Trung tướng Nguyễn Hải Trung đã bày tỏ sự cảm thông sâu sắc, chia sẻ những đau thương, tổn thất và gửi lời chia buồn đến các gia đình người bị nạn.

Đồng thời đồng chí cũng cho biết, trong những ngày qua, lực lượng Công an Thành phố đã và đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy, phối hợp các ban ngành, đoàn thể thực hiện các chính sách kịp thời để giúp gia đình người bị nạn sớm vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống.

Toàn cảnh Lễ Tưởng niệm
Toàn cảnh Lễ Tưởng niệm

Cũng trong sáng nay, cán bộ, học sinh, sinh viên và nhân dân trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân đã tử vong trong vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội).

7h30-8h sáng, tại công sở, trường học, cán bộ, công chức, học sinh dành một phút mặc niệm nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân. Theo thông lệ, sáng thứ hai các công sở, trường học sẽ chào cờ, hát Quốc ca, riêng hôm nay có thêm nghi lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini số 37 ngõ 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Xem Euro 2024 trên MyTV: Cập nhật lịch đấu mới nhất tại vòng 1/8

(VnMedia) - EURO 2024 đã đi qua nửa cuộc hành trình tìm kiếm nhà vô địch, khi các trận đấu vòng bảng kết thúc với những diễn biến bất ngờ thú vị. Vòng knock-out hứa hẹn đầy kịch tính sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 29/6. Xem trực tiếp UEFA Euro 2024 miễn phí trên hệ thống dịch vụ đa nền tảng MyTV của tập đoàn VNPT.  

Xử lý đối tượng đưa thông tin sai lệch về kỳ thi tuyển sinh THPT tại Quảng Ninh

(VnMedia) - Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phạm Thị Lương (sinh năm 1976, trú tại phường Mông Dương, huyện Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mạng trong nhân dân đối với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) vừa qua tại tỉnh Quảng Ninh.

Số lượng thuê bao 5G sẽ đạt gần 5,6 tỷ vào cuối năm 2029

(VnMedia) - Lưu lượng dữ liệu di động trên toàn cầu dự kiến sẽ tăng 20% mỗi năm cho đến cuối năm 2029. Thuê bao 5G được dự đoán sẽ đạt khoảng 560 triệu ở khu vực Đông Nam Á vào cuối năm 2029…

Thêm nạn nhân bị lừa tiền tỷ khi làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Với lời quảng cáo việc nhẹ lương cao, chỉ cần ngồi một chỗ vẫn có thể kiếm tiền, nhiều nạn nhân đã sập bẫy thủ đoạn này, nhiều nạn nhân bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng.

Giá vàng thế giới giảm sâu, vàng nhẫn tròn trơn mất gần 200 nghìn đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (27/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm sâu tới hơn 22 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất gần 200 nghìn đồng/lượng.