Vừa được bổ nhiệm, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine đã bị điều tra lạm dụng quyền lực

0
0

 - Truyền thông địa phương đưa tin Bộ trưởng Quốc phòng mới được bổ nhiệm của Ukraine - ông Rustem Umerov đang bị cơ quan chống tham nhũng quốc gia điều tra vì các cáo buộc phạm tội ở chức vụ trước đây của ông.

Bộ trưởng Quốc phòng mới được bổ nhiệm của Ukraine - ông Rustem Umerov
Bộ trưởng Quốc phòng mới được bổ nhiệm của Ukraine - ông Rustem Umerov

Vào cuối tháng 8, Tòa án Chống Tham nhũng Cấp cao (VAKS) được cho là đã ra lệnh cho Cục Chống Tham nhũng Quốc gia (NABU) tiến hành điều tra các khiếu nại chống lại ông Umerov và hai cấp phó hiện là cựu cấp phó của ông tại Quỹ Tài sản Nhà nước (FGIU), cơ quan quản lý ông đã lãnh đạo trước khi tiếp quản Bộ Quốc phòng Ukraine vào đầu tuần này.

Tin tức này đã được trang Comments.ua tiết lộ. Theo đó, trang tin này tuyên bố đang sở hữu một bản sao phán quyết của tòa án. Các nhân vật lãnh đạo của FGIU bị cáo buộc lạm dụng quyền lực trong giao dịch với Tsentrenergo, công ty sản xuất điện quốc doanh duy nhất của Ukraine.

Báo cáo của Comments.ua cho biết, đơn khiếu nại cho rằng ba quan chức đã che đậy việc bán điện của Tsentrenergo dưới giá thị trường và cản trở cuộc điều tra được đề xuất về hành vi tham ô.

VAKS, cơ quan có thẩm quyền xét xử các vụ tham nhũng ở Ukraine khi thiệt hại bị cáo buộc vượt quá một ngưỡng nhất định, đã nói với văn phòng chống tham nhũng rằng khiếu nại cần phải tiến hành điều tra, theo trích dẫn từ phán quyết.

Một câu chuyện liên quan đã được hãng tin Ukrainski Novini đưa tin hôm thứ Hai (4/9). Hãng tin này cho biết cảnh sát quốc gia đang điều tra FGIU về quyết định sa thải các thành viên độc lập của ban giám sát Tsentrenergo vào tháng trước.

Một tòa án ở Kiev đã ra phán quyết rằng quỹ nhà nước đã hành động trái pháp luật khi sa thải hai quan sát viên. Cuộc tranh cãi với hội đồng quản trị được cho là đã được đề cập trong đơn khiếu nại mà VAKS đã viện dẫn trong quyết định điều tra ông Umerov và cấp dưới của ông này.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...