Ukraine tấn công, gây thiệt hại nặng cho Nga

0
0

 - Theo ông Mikhail Razvozhaev, thống đốc thành phố chiến lược Sevastopol - nơi có hạm đội Biển Đen của Nga, lực lượng Ukraine đã thực hiện một cuộc tấn công bằng tên lửa ồ ạt, nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng cảng ở thành phố Sevastopol của Crimea.

 

“Khoảng 20 phút trước, kẻ thù của chúng tôi đã tấn công thành phố Sevastopol,” ông Razvozhaev đã viết như vậy trong một bài đăng trên Telegram vào khoảng 3h40 sáng ngày hôm nay (13/9). Sau đó, người đứng đầu thành phố Sevastopol nói rằng, ít nhất 24 người đã bị thương ở mức độ khác nhau trong cuộc tấn công của Ukraine. Theo đánh giá sơ bộ ban đầu, 4 người trong số những nạn nhân nói trên được cho là đang ở tình trạng bị thương nhẹ.

Vị quan chức Nga cũng cho biết trong khi các lực lượng phòng không đã được kích hoạt để chống lại những tên lửa được bắn vào thành phố thì một cuộc tấn công đã gây ra hỏa hoạn tại một cơ sở “phi dân sự” trong khu công nghiệp của thành phố.

Hiện chưa có thông tin ngay về mức độ thiệt hại trên mặt đất. Một số hình ảnh và video được kênh tin tức Telegram của Nga chia sẻ cho thấy một vụ nổ và hỏa hoạn đã xảy ra ở khu vực gần với một trong những xưởng đóng tàu của thành phố.

Tất cả giao thông trên cầu Crimean đã bị dừng trong thời gian ngắn để đề phòng sự cố. Thống đốc Razvozhaev nói rằng tất cả các cơ quan an ninh “tiếp tục theo dõi tình hình”, kêu gọi người dân giữ bình tĩnh và chỉ tin tưởng vào các nguồn thông tin chính thức.

Bộ Quốc phòng Nga sau đó đã xác nhận thông tin về vụ tấn công vào Sevastopol và cho biết lực lượng Ukraine đã bắn 10 tên lửa hành trình vào Nhà máy đóng tàu Sevastopol trong đêm.

Tuyên bố cho biết lực lượng phòng không đã bắn hạ 7 quả đạn đang bay tới, nhưng 3 quả đã vượt qua được hệ thống phòng không, làm hư hại 2 tàu đang trong quá trình sửa chữa tại cơ sở này.

Một cuộc tấn công khác cũng đã được thực hiện bằng cách sử dụng máy bay không người lái của hải quân nhằm vào một nhóm tàu ​​chiến của Nga ở Biển Đen. Theo Bộ Quốc phòng Nga, cả 3 chiếc  máy bay không người lái (UAV) đều đã bị tàu tuần tra Vasily Bykov phá hủy.

Trong những tháng gần đây, Ukraine liên tục phóng máy bay không người lái vào bán đảo Crimea. Tuy nhiên, những cuộc tấn công này đều phải đối mặt với lực lượng phòng không dày đặc của Nga. Các nhóm gồm hai đến ba máy bay không người lái cũng nhắm mục tiêu vào trung tâm thương mại Thành phố Moscow ở thủ đô Nga, gây thiệt hại nhỏ về tài sản nhưng không có thương vong. Điện Kremlin đã miêu tả các cuộc tấn công kiểu này giống như một hành động “gây rối” và là một hành động cho thấy sự tuyệt vọng, nhằm đánh lạc hướng sự chú ý đến những thất bại của Kiev trên chiến trường.

Ukraine đã phát động một chiến dịch phản công được nói đến từ rất lâu hồi tháng 6. Tuy nhiên, có vẻ như chiến dịch phản công của Ukraine đã không đạt được kết quả như mong đợi. Không ít quan chức, chuyên gia và báo chí phương Tây đánh giá chiến dịch phản công của Ukraine đã thất bại. Mặc dù vậy, phương Tây vẫn cam kết sẽ hỗ trợ cho Ukraine trong cuộc chiến chống lại Nga.

Trong một diễn biến mới nhất, Mỹ có vẻ như đã thay đổi lập trường trong việc cung cấp vũ khí tên lửa tầm xa cho Ukraine. Trước đây, Washington liên tục khẳng định sẽ không cung cấp vũ khí tầm xa cho Ukraine vì sợ rằng các lực lượng Kiev sẽ dùng thứ vũ khí này để thực hiện các cuộc tấn công vào sâu bên trong lãnh thổ Nga. Tuy nhiên, mới đây, có nguồn tin tiết lộ, chính quyền của Tổng thống Biden đang cân nhắc cung cấp cho Kiev hai loại tên lửa tầm xa.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...