Ukraine đe dọa tấn công tầm xa vào Nga

0
0

 - Tổng thống Vladimir Zelensky hôm qua (31/8) cho biết nước này đã sản xuất vũ khí tầm xa trong nước, trong khi quan chức an ninh hàng đầu của Ukraine tuyên bố rằng một chương trình tên lửa mới đang được triển khai.

Thư ký Hội đồng An ninh và Quốc phòng (NSDC) Aleksey Danilov
Thư ký Hội đồng An ninh và Quốc phòng (NSDC) Aleksey Danilov

“Sử dụng thành công vũ khí tầm xa của chúng ta: mục tiêu đã bị bắn trúng ở cách xa 700 km!” Tổng thống Zelensky đăng trong một tin nhắn Telegram, đề cập đến một cuộc tập trận của Bộ Công nghiệp Chiến lược. Tổng thống Zelensky không nêu rõ loại vũ khí nào được sử dụng hoặc mục tiêu có thể là gì.

Ngay sau đó, Thư ký Hội đồng An ninh và Quốc phòng (NSDC) Aleksey Danilov đã đăng một đoạn video dài 20 giây trên X, trước đây là Twitter, cho thấy thứ trông giống như một tên lửa được phóng vào màn đêm.

“Chương trình tên lửa của Tổng thống Ukraine đang được triển khai. Các cuộc thử nghiệm đều thành công, việc thực hiện có hiệu quả”, ông Danilov nói. “Sevastopol đang đợi, Kamchatka đang đợi, Kronstadt đang đợi…”

Mặc dù nghe có vẻ giống như một lời đe dọa chống lại các căn cứ hải quân của Nga hoặc thậm chí là một bán đảo ở Viễn Đông, nhưng nó dường như là một lời bài hát bị trích dẫn sai từ một bài hát nổi tiếng của Lyube, được cho là ban nhạc yêu thích của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Một số phương tiện truyền thông Ukraine đã liên kết bài đăng của ông Danilov về “chương trình tên lửa” với tuyên bố của Tổng thống Zelensky về vũ khí tầm xa, mặc dù không có bằng chứng nào cho thấy mối liên hệ.

“700 km” có thể ám chỉ đến Pskov, một thành phố ở phía tây bắc nước Nga, cách xa biên giới Ukraine nhưng chỉ cách thành viên NATO Estonia 30km. Một số máy bay vận tải quân sự của Nga đã bị hư hại tại sân bay Pskov vào sáng sớm ngày 30/8, trong cuộc tấn công của hơn 10 máy bay không người lái. Hiện chưa có xác nhận chính thức nào từ cả hai bên về loại máy bay không người lái nào có thể đã được sử dụng trong cuộc tấn công nói trên.

Tổng thống Zelensky, Thư ký Hội đồng An ninh và Quốc phòng Danilov và các quan chức Ukraine khác đã nhiều lần khẳng định rằng họ chỉ sử dụng vũ khí sản xuất trong nước để chống lại lãnh thổ Nga, vì Mỹ và các đồng minh dường như đã cấm họ sử dụng tên lửa và máy bay không người lái do phương Tây cung cấp cho mục đích này.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.