Ukraine chi 100 triệu USD mỗi ngày cho xung đột

0
0

 - Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine sắp mãn nhiệm Aleksey Reznikov cho biết Kiev đã chi khoảng 100 triệu USD mỗi ngày cho cuộc xung đột với Nga. Ông Reznikov đưa ra thông tin trên trong một cuộc trả lời phỏng vấn với cơ quan truyền thông nhà nước Ukrinform, được công bố ngày hôm qua (4/9), trong đó ông bác bỏ các cáo buộc tham nhũng và bảo vệ các chính sách mua sắm của Bộ Quốc phòng Ukraine trong nhiệm kỳ của ông.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine sắp mãn nhiệm Aleksey Reznikov
Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine sắp mãn nhiệm Aleksey Reznikov

Bộ trưởng Reznikov cũng bác bỏ những tuyên bố rằng quân đội nước này phần lớn được cung cấp bởi các tình nguyện viên và huy động vốn từ cộng đồng, nói rằng việc đưa ra thông tin như vậy chỉ đơn giản là “không công bằng”, vì chính phủ đã chi khoảng 100 triệu USD mỗi ngày cho cuộc xung đột.

“Tôi biết tất cả ngân sách chi cho quân nhu – những khoản do tình nguyện viên và nhà nước chính thức cung cấp. Tôi có thể nói với bạn rằng nguồn cung cấp từ các tình nguyện viên từ ngày 24/2/2022 đến nay chiếm 3% tổng số nguồn hậu cần được sử dụng cho chiến tranh”, Bộ trưởng Reznikov nói.

Ông Reznikov tuyên bố rằng các vụ bê bối tham nhũng xung quanh quân đội và những “thứ gán mác” được các nhà phê bình háo hức đưa ra đã khiến các doanh nhân sợ hãi khi làm việc với Bộ quốc phòng.

“Tôi thường xuyên gặp gỡ các hiệp hội lớn, phát biểu tại diễn đàn của họ và họ nói: không thoải mái khi chúng tôi ký hợp đồng với Bộ Quốc phòng hoặc các tổ chức nhà nước khác vì các cơ quan thực thi pháp luật ngay lập tức bắt đầu làm phiền chúng tôi và tịch thu tài khoản của chúng tôi,” Bộ trưởng sắp mãn nhiệm của Ukraine cho hay.

“Ở khắp mọi nơi bạn nhìn thấy, mọi người đều tham nhũng, không có người tử tế nào trên thế giới,” người đứng đầu Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết đồng thời nói thêm rằng những người chỉ trích Bộ này nhìn chung đều coi hoạt động của họ là một “cuộc thập tự chinh” chống lại “những con chuột hậu phương” và “những kẻ tham nhũng” trong Bộ.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.