Trao đổi sinh viên giữa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Trường Bách khoa Ngee Ann Polytechnic, Singapore năm 2023

0
0

 - Ngày 19/9 vừa qua, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Trường Bách khoa Ngee Ann Polytechnic, Singapore khai mạc chương trình trao đổi sinh viên “Overseas Immersion Programme” cho 106 bạn sinh viên đến từ hai trường.

 

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS Bùi Huy Nhượng - Phó Hiệu trưởng khẳng định chương trình đã trở thành một mắt xích hiệu quả trong việc xây dựng và thắt chặt mối quan hệ bền vững, lâu dài giữa hai đơn vị. Tham gia lớp học, các bạn sinh viên không chỉ được trang bị thêm kiến thức, hiểu rõ hơn về một nền kinh tế mới nổi, năng động của Việt Nam mà đây còn là nơi những sắc màu văn hóa được hòa quyện và đánh dấu sự hợp tác đáng kể giữa NEU và Ngee Ann Polytechnic. PGS. Bùi Huy Nhượng hy vọng rằng thông qua chương trình, các bạn sinh viên sẽ có khoảng thời gian thực sự ý nghĩa và đáng nhớ về đất nước, con người Việt Nam.

Chương trình trao đổi sinh viên giữa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Trường Bách khoa Ngee Ann Polytechnic được tổ chức hàng năm với mục đích cung cấp các kiến thức về lịch sử, văn hóa, kinh tế và thị trường Việt Nam, các trải nghiệm về đất nước Việt Nam và Singapore cho sinh viên tham gia. Chương trình được thiết kế bao gồm các hoạt động trên lớp (thuyết trình, workshops…) và các hoạt động tham quan thực tế, ngoại giao, khám phá, tìm hiểu nền kinh tế, văn hóa của Việt Nam.

Thông qua chương trình sẽ giúp các bạn sinh viên nâng cao nhận thức và hiểu biết về các vấn đề về kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước Việt Nam và Singapore; nâng cao trình độ tiếng Anh và các kỹ năng mềm cũng như nâng cao hiểu biết về mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Singapore.


Ý kiến bạn đọc


Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.