Tổng thống Ukraine công bố kế hoạch cách chức Bộ trưởng Quốc phòng

0
0

 - Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky hôm qua (3/9) đã công bố kế hoạch thay thế Bộ trưởng Quốc phòng Aleksey Reznikov. Quyết định trên sẽ được Quốc hội Ukraine xem xét trong tuần này. 

Bộ trưởng Quốc phòng Aleksey Reznikov
Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Aleksey Reznikov

Tổng thống đề cử Zelensky ông Rustem Umerov - người đứng đầu hiện tại của Quỹ Tài sản Nhà nước Ukraine, vào vị trí Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine, thay thế cho ông Reznikov.

Giải thích về quyết định của mình, Nhà lãnh đạo Ukraine cho biết Bộ Quốc phòng “cần những cách tiếp cận mới và các hình thức tương tác mới với cả quân đội và xã hội nói chung”. Tổng thống Zelensky nói rằng ứng cử viên Umerov đã “nổi tiếng” với Quốc hội và do đó không cần giới thiệu thêm.

“Tôi hy vọng Quốc hội sẽ ủng hộ ứng cử viên này,” Tổng thống Zelensky nói.

Ông Umerov - một doanh nhân Ukraine gốc Crimean Tatar, đã nắm quyền lãnh đạo Quỹ Tài sản Nhà nước Ukraine vào mùa thu năm ngoái. Trước đây, ông này từng làm cố vấn cho ông Mustafa Dzhemilev - cựu Chủ tịch của cái gọi là Mejlis của Người Tatar ở Crimea. Tổ chức này đã bị Nga cho vào danh sách đen kể từ năm 2016 vì các hoạt động cực đoan cũng như có liên kết với các nhóm cực đoan và khủng bố khác.

Việc cách chức Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Reznikov trên thực tế đã là chủ đề của nhiều tin đồn trong vài tuần qua. Đã có một số thông tin đồn đoán được đưa ra trên truyền thông về những người kế nhiệm tiềm năng, bao gồm cả ông Umerov. Một số ứng cử viên tiềm năng, cụ thể là Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Aleksandr Kubrakov và Bộ trưởng Công nghiệp Chiến lược Aleksandr Kamyshin, được cho là đã từ chối lời mời vào vị trí người đứng đầu Bộ Quốc phòng Ukraine.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.