Thời tiết ngày 6/9: Miền Bắc nắng nóng, miền Trung, miền Nam mưa to đến rất to

0
0

 - Dự báo thời tiết ngày 6/9, miền Bắc tiếp tục nắng nóng với mức nhiệt cao nhất đến trên 35 độ. Từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có mưa giông. Riêng Tây Nguyên và Nam Bộ mưa to kéo dài.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (6/9), khu vực Bắc Bộ duy trì hình thái thời tiết ngày nắng, có nơi nắng nóng, tăng nhiệt so với hôm qua (5/9). Nhiều thành phố như Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình), Phủ Lý (Hà Nam), TP Hà Nội, các tỉnh Bắc Giang, Cao Bằng, Hà Giang, Yên Bái,... nhiệt độ tăng lên ngưỡng nắng nóng trên 35 độ. 

Đối với khu vực từ Hà Tĩnh đến Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ hôm nay tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 70mm; thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, thời tiết mưa giông và mưa lớn cục bộ ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có khả năng kéo dài đến khoảng 7/9; ở Tây Nguyên và Nam Bộ còn có khả năng kéo dài nhiều ngày tới.

Nhận định thời tiết các khu vực từ đêm 07 đến ngày 15/9:

Khu vực Bắc Bộ: từ khoảng ngày 09-15/9, có mưa rào rải rác và có nơi có dông; riêng ngày 09-11/9 có mưa, mưa rào và có nơi có dông.

Bắc Trung Bộ: từ khoảng ngày 11-15/9 có mưa rào và dông rải rác (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Trung và Nam Trung Bộ: chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: chiều và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

 

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 6/9:

Hà Nội
Nhiệt độ thấp nhất : 25-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 33-35 độ, có nơi trên 35 độ.
Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; đêm không mưa. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3.

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.
Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ.

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.
Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; đêm có mưa vài nơi. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ.
Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận
Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.
Nhiều mây, phía Bắc chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên
Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 27-30 độ.
Nhiều mây, chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ
Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ.
Nhiều mây, chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.