Thời tiết ngày 19/9: Miền Bắc tăng nhiệt, miền Nam mưa chiều tối

0
0

 - Mưa dông còn duy trì ở miền Bắc vào sáng sớm nay, sau đó thời tiết tạnh ráo và nền nhiệt tăng nhẹ. Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ xuất hiện mưa về chiều, tối.

Ngày 18/9. ở khu vực phía Đông Bắc Bộ, Hòa Bình có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa tính từ 00h đến 20h ngày 18/9 có nơi trên 30mm như: Thàng Tín (Hà Giang) 40mm,…

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết sáng sớm 19/9, Bắc Bộ xuất hiện mưa rào rải rác và có nơi có dông. Riêng khu vực Việt Bắc và Tây Bắc có thể xuất hiện mưa to. Lượng mưa phổ biến 10-30mm, có nơi trên 50mm. 

Trong ngày, miền Bắc hửng nắng, nền nhiệt cũng tăng nhẹ ở khu vực Tây Bắc Bộ.

Cùng lúc, Tây Nguyên và Nam Bộ được dự báo có mưa rào kèm dông vài nơi tập trung vào chiều tối và tối. Ban ngày, trời nắng. Từ đêm 19/9 đến hết ngày 27/9, khu vực khả năng xuất hiện nhiều ngày mưa vừa, mưa to. 

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

 

Dự báo thời tiết ngày 19/9 tại các vùng trên cả nước: 

Hà Nội
Nhiệt độ thấp nhất : 25-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 31-33 độ.
Có mây, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, đêm không mưa. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ, có nơi dưới 23 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.
Có mây, sáng có mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.
Có mây, ngày nắng, riêng khu vực Việt Bắc sáng sớm có mưa rào rải rác và có nơi có dông; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ.
Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận
Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.
Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên
Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ.
Có mây, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, đêm không mưa. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ
Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ.
Có mây, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, đêm không mưa. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...

Hà Nội nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số

(VnMedia) - Thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, Đề án 06 trong mọi mặt của công tác chỉ đạo điều hành; Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi)…

Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…