Star Award 2023: Cuộc thi tiếng Anh kết nối “Tuổi trẻ Việt Nam với không gian mạng"

0
0

 - Vừa qua, tại Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã diễn ra lễ phát động cuộc thi tiếng Anh trong sinh viên Star Award 2023 với chủ đề "Tuổi trẻ Việt Nam với không gian mạng". Cuộc thi năm nay với quy mô toàn quốc gồm 06 cụm thi dưới sự đăng cai của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên ĐHQGHN.

Trải qua 11 năm tổ chức, cuộc thi Tiếng Anh trong sinh viên Star Awards là sân chơi trao đổi học tập ngoại ngữ giữa đoàn viên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng. Cuộc thi đồng thời củng cố hệ thống kiến thức xã hội, tăng cường sự hiểu biết của sinh viên về không gian mạng; góp phần nâng cao nhận thức của sinh viên về tầm quan trọng của ngoại ngữ trong học tập và cơ hội tiếp cận việc làm; tăng cường cơ hội hợp tác, kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường nhằm nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên - nguồn lao động tương lai.

Chủ đề năm nay là "Tuổi trẻ Việt Nam với không gian mạng", thông điệp này góp phần nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ trong các vấn đề về thực trạng “sống ảo” của giới trẻ hiện nay; văn hóa ứng xử trên không gian mạng; thiết lập, tiếp nhận và sử dụng các thông tin trên không gian mạng một cách chính xác, hiệu quả, tuân thủ pháp luật; từ đó góp phần phát triển mô hình không gian mạng lành mạnh và lan tỏa những giá trị cốt lõi cho giới trẻ Việt Nam. 

Là đơn vị đăng cai tổ chức cuộc thi Tiếng Anh trong sinh viên Star Awards năm 2023, thông qua 4 vòng thi, ĐHQGHN hy vọng rằng với những lợi thế sẵn có của đơn vị cùng sự cộng hưởng giữa các ĐHQG, đại học vùng và các đại học trọng điểm sẽ cùng lan toả thông điệp ý nghĩa của cuộc thi đến đông đảo sinh viên cả nước, trở thành một sân chơi đầy ý nghĩa để hành trang cho sinh viên kiến thức, kỹ năng bổ ích để sẵn sàng hành trình lập thân lập nghiệp.

 

Cuộc thi Star Awards 2023 được tổ chức từ ngày 15/9 đến ngày 01/12/2023 với 04 vòng thi. Tại vòng thi trắc nghiệm trực tuyến diễn ra từ ngày 15/9 đến ngày 10/10/2023 các thí sinh truy cập website https://starawards.vn để đăng ký dự thi, tiếp theo các thí sinh trả lời 40 câu hỏi trong vòng 40 phút liên quan đến chủ đề của Ban Tổ chức đã công bố. Điểm của thí sinh sẽ được ghi nhận để trao giải thưởng Top 3 thí sinh có kết quả dự thi cao nhất hằng tuần mỗi cụm. Kết thúc vòng thi trực tuyến, 50 thí sinh có kết quả thi cao nhất sẽ tham gia vòng thi bán kết cụm.

Vòng bán kết cụm diễn ra từ ngày 13/10 - 18/10/2023 tại 6 cụm thi trên cả nước bao gồm: Đại học Quốc gia Hà Nội, ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Đại học Đà Nẵng, Đại học Huế, Đại học Thái Nguyên, Trường Đại học Cần Thơ. Tại vòng thi bán kết, các thí sinh sẽ trải qua 02 phần thi: trắc nghiệm trực tuyến và phỏng vấn. Kết thúc vòng thi, 18 thí sinh có điểm số cao nhất sẽ tham gia vòng thi chung kết cụm.

Vòng thi chung kết cụm diễn ra từ ngày 01/11-15/11/2023 với các phần thi khởi động, tăng tốc và về đích để chọn ra đội thi xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết toàn quốc.

Vòng thi chung kết toàn quốc diễn ra ngày 01/12/2023 tại ĐHQGHN. Tại đây, 06 đội thi xuất sắc nhất của các cụm thi trên cả nước sẽ cùng tham gia tranh tài trong 02 phần thi: Phần thi Chinh phục các đội thi trả lời các câu hỏi từ dễ đến khó từ Ban tổ chức. Và phần thi Bản lĩnh: Các đội thi sẽ bốc thăm chọn cặp thi đấu và cùng tranh biện về 01 chủ đề mà Ban tổ chức đưa ra. Kết thúc 02 phần thi, đội nào có điểm số cao nhất sẽ trở thành quán quân của Star Awards năm 2023.

Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 400 triệu đồng, cuộc thi Tiếng Anh trong sinh viên Star Awards 2023 hứa hẹn sẽ là dịp để sinh viên trên cả nước cùng giao lưu, kết nối và chia sẻ thông điệp tích cực của tuổi trẻ Việt Nam với không gian mạng xã hội.

Star Awards là cuộc thi tiếng Anh toàn quốc dành cho sinh viên do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên các trường đại học, cao đẳng. Năm 2023, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ĐHQGHN phối hợp cùng Đoàn ĐHQG TP.HCM và các đại học vùng, các trường đại học trọng điểm và Tập đoàn Wilmar CLV tổ chức cuộc cho sinh viên trên cả nước, nhằm nâng cao nhận thức của học sinh về tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Đây không chỉ là sân chơi học thuật để nâng cao trình độ ngoại ngữ mà còn giúp sinh viên trau dồi kiến ​​thức xã hội, kỹ năng hội nhập, tìm hiểu về văn hóa, di sản của quốc gia.


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.