Ra mắt “Chương trình chia sẻ phòng thí nghiệm"

0
0

Tại Hội thảo lần thứ 58 với chủ đề "Chuyển đổi số tại Việt Nam và chủ quyền quốc gia trên không gian mạng", các đại biểu tham dự đã chứng kiến Lễ ra mắt “Chương trình chia sẻ phòng thí nghiệm” (Lab Sharing), một chương trình có sự kết hợp của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) với Câu lạc bộ Khoa học và Công nghệ các trường đại học kỹ thuật với 5 nội dung, cụ thể:

 

- Chia sẻ nguồn lực và hợp tác cùng có lợi trong nghiên cứu khoa học của các trường đại học trong Mạng lưới cũng như của NIC với mục đích phát huy thế mạnh đặc thù của các phòng thí nghiệm trong mỗi đơn vị nhằm phát triển nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo của các trường thành viên Mạng lưới.

- Chia sẻ và phát huy nguồn lực cơ sở vật chất từ các phòng thí nghiệm của Mạng lưới các trường và NIC nhằm thực hiện các nghiên cứu liên ngành như Công nghiệp bán dẫn, Hydro xanh, Nhà máy thông minh, Đô thị thông minh, Công nghệ môi trường, Truyền thông số, An ninh mạng, Y tế, v.v; nghiên cứu phục vụ nhu cầu cải tiến về công nghệ của các doanh nghiệp; thương mại hóa kết quả nghiên cứu từ các trường trong Mạng lưới; các nghiên cứu đặt hàng từ địa phương phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, v.v.

- Nhằm khai thác hiệu quả chương trình chia sẻ phòng thí nghiệm, bên cạnh việc chia sẻ nguồn lực phòng thí nghiệm hiện có, NIC sẽ hỗ trợ tìm kiếm, kết nối với các doanh nghiệp có nhu cầu khai thác, sử dụng và hợp tác với hệ thống các phòng thí nghiệm chia sẻ này. 

- Để dễ dàng triển khai các hoạt động chia sẻ phòng phòng thí nghiệm, Mạng lưới các trường đại học kỹ thuật và NIC cùng phối hợp xây dựng nền tảng số “chia sẻ phòng thí nghiệm – LabShare” và sử dụng logo chung của Chương trình.

- Cùng hỗ trợ và kết nối các nguồn lực trong và ngoài nước để phát huy và phát triển hệ sinh thái phòng thí nghiệm chia sẻ.

Chương trình hứa hẹn việc phát huy nguồn lực cơ sở vật chất từ các phòng thí nghiệm của các trường đại học công nghệ kỹ thuật cũng như Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia và trong tương lai sẽ có thêm sự tham gia của các tập đoàn, doanh nghiệp nhằm tăng tính gắn kết, nâng cao chất lượng nghiên cứu, sản xuất bằng sức mạnh tập thể, để từ đó tạo ra ngày càng nhiều sản phẩm nghiên cứu phục vụ lợi ích chung cho xã hội.


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.