Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang kiểm tra, nắm tình hình vụ cháy chung cư mini 9 tầng

0
0

 - Ngay sau khi xảy ra vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại chung cư mini 9 tầng, 1 tum tại chung cư mini 9 tầng ở phường Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra, nắm tình hình. 

Thống kê sơ bộ, lực lượng chức năng đã thực hiện cứu hộ thành công hơn 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người trong vụ cháy tại chung cư mini 9 tầng ở phường Khương Đình. Trong sáng nay, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang và Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến hiện trường để kiểm tra, nắm tình hình vụ cháy.

lực lượng chức năng đưa các nạn nhân mắc kẹt bên trong ra khỏi hiện trường
lực lượng chức năng đưa các nạn nhân mắc kẹt bên trong ra khỏi hiện trường

Trước đó, vào khoảng 23h50 phút ngày 12/9, trên địa bàn phường Khương Đình, quận Thanh Xuân xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, có diện tích khoảng trên 200m2.

Ngọn lửa bùng phát dữ dội từ tầng 1 của tòa nhà, cột khói đen bốc cao hàng chục mét. Thời điểm xảy ra sự việc, bên trong chung cư có rất nhiều người.

Ngay sau sự việc xảy ra, lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội, Cục nghiệp vụ của Bộ Công an, lãnh đạo địa phương đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo xử lý vụ việc. Lực lượng chức năng đã điều động hàng chục xe cứu hỏa, xe cứu thương đến hiện trường; tuy nhiên, ngõ nhỏ khiến cho công tác chữa cháy và cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Theo thông tin ban đầu, đến 5h ngày 13/9, thống kê sơ bộ đã thực hiện cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đến hiện trường kiểm tra vụ cháy. Ảnh: ANTĐ
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đến hiện trường kiểm tra vụ cháy. Ảnh: ANTĐ

Liên quan đến vụ việc, khoảng hơn 6h sáng 13/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ cháy.

Trong sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra, nắm tình hình. 

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang nắm tình hình vụ cháy.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang nắm tình hình vụ cháy. Ảnh: Hà Nội Mới

Tại hiện trường vụ cháy, lãnh đạo quận Thanh Xuân, Công an thành phố Hà Nội đã báo cáo Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang về vụ cháy cũng như công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Sau đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang làm việc với thành phố Hà Nội về vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng này.

Đây là vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng, các cơ quan của quận Thanh Xuân đang phối hợp chặt chẽ với Công an thành phố và các lực lượng chức năng khẩn trương xử lý tại hiện trường, tiến hành hỗ trợ người bị nạn và có các phương án khắc phục hậu quả vụ cháy. Đồng thời tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...