Nga trục xuất hai nhà ngoại giao Mỹ

0
0

 - Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố trục xuất hai nhà ngoại giao Mỹ, những người trước đây bị cáo buộc tuyển dụng một công dân Nga làm người cung cấp thông tin bí mật.

 

Bộ Ngoại giao Nga thông báo rằng Đại sứ Mỹ Lynne Tracy hôm qua (14/9) đã được triệu tập đến để nhận công hàm 'demarche' – một văn bản phản đối ngoại giao liên quan đến hai nhà ngoại giao David Bernstein và Jeffery Sillin.

Moscow tuyên bố hoạt động của các nhân viên đại sứ quán không phù hợp với địa vị của họ. Họ có bảy ngày để rời khỏi đất nước, thông báo của Bộ Ngoại giao Nga cho hay.

Vào cuối tháng 8, cơ quan an ninh Nga FSB đã xác định hai người Mỹ là đối tượng bị điều tra. Họ bị nghi ngờ tuyển dụng công dân Nga Robert Shonov làm người cung cấp thông tin bí mật.

Tội danh mà công dân Nga Robert Shonov bị buộc tội đã được bổ sung vào bộ luật hình sự Nga vào năm ngoái. Người có liên quan đến hợp tác bí mật với một quốc gia nước ngoài hoặc một tổ chức quốc tế mà hành động của người đó “nhằm mục đích làm tổn hại đến an ninh của Nga” có thể bị phạt tới 8 năm tù. Shonov bị bắt vào tháng Năm.

Washington đã phủ nhận mọi hành vi sai trái của hai nhà ngoại giao nước này và cách đây vài tuần, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Matt Miller đã miêu tả các cáo buộc của Nga là “hoàn toàn không có cơ sở”. Ông  này cho rằng những cáo buộc chống lại các nhà ngoại giao Mỹ là một nỗ lực của Moscow nhằm “đe dọa và quấy rối” nhân viên đại sứ quán Mỹ.

Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố rằng “hoạt động bất hợp pháp của cơ quan ngoại giao Mỹ, bao gồm cả việc can thiệp vào công việc nội bộ của nước sở tại, là không thể chấp nhận được và sẽ bị ngăn chặn một cách quyết liệt”.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...

Hà Nội nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số

(VnMedia) - Thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, Đề án 06 trong mọi mặt của công tác chỉ đạo điều hành; Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi)…

Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…