Moscow cảnh báo nguy cơ đụng độ trực tiếp với NATO

0
0

 - Phó Đặc phái viên của Moscow tại Liên Hợp Quốc – ông Dmitry Polyansky, mới đây đã lên tiếng cảnh báo rằng cuộc đối đầu quân sự ở Ukraine đã đạt đến mức có thể dễ dàng biến thành một cuộc xung đột toàn diện giữa Nga và NATO. Nhà ngoại giao này đổ lỗi cho khối quân sự do Mỹ dẫn đầu đã can dự sâu hơn bao giờ hết vào cuộc giao tranh giữa Moscow và Kiev.

 

“Chúng tôi đã nhiều lần cảnh báo rằng tình hình khá nguy hiểm và có nguy cơ lớn xảy ra xung đột trực tiếp giữa Nga và NATO”, ông Polyansky cho biết khi trả lời các câu hỏi trên X (trước đây là Twitter). Phó Đặc phái viên của Moscow tại Liên Hợp Quốc cho rằng, liên minh quân sự phương Tây do Mỹ dẫn đầu đã hỗ trợ các lực lượng Ukraine bằng mọi phương tiện có thể, ngoại trừ việc triển khai quân trực tiếp.

Moscow phát hiện “nhiều dấu hiệu cho thấy có một số huấn luyện viên quân sự, lính đánh thuê” ở Ukraine, ông Polyansky cho biết. Nhà ngoại giao cấp cao của Nga cũng chỉ ra một số “tín hiệu lạ” về cái chết của các sĩ quan và tướng lĩnh NATO. “Điều đó làm dấy lên những nghi ngờ lớn,” ông Polyansky cho hay đồng thời nói thêm rằng “chúng tôi không thể loại trừ rằng họ (các chuyên gia NATO) đang tham gia vào một số hành động nhất định ở Ukraine.” Tuy nhiên, ông Polyansky không nêu tên bất kỳ ví dụ cụ thể nào.

Phó Đặc phái viên của Nga tại Liên Hợp Quốc Polyansky cũng tuyên bố rằng tình hình hiện tại là “rất tồi tệ” đối với quân đội Ukraine và “viện trợ của phương Tây là sự cứu rỗi duy nhất của họ”. Ông Polyansky nói thêm, nhiều người ở Mỹ và những nơi khác “bắt đầu hiểu rằng chế độ Kiev đang thua cuộc”.

“Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Không có gì bị loại trừ trong bối cảnh xung đột ủy quyền căng thẳng như vậy giữa NATO và Nga”, nhà ngoại giao của Moscow cảnh báo. Những nước phương Tây ủng hộ Ukraine khẳng định rằng họ không trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột mặc dù đã gửi hơn 100 tỷ USD vũ khí cho Kiev.

Moscow nhiều lần nhắc nhở rằng việc phương Tây tiếp tục cung cấp vũ khí chỉ kéo dài xung đột và kéo dài thêm đau khổ cho con người cũng như làm tăng nguy cơ đối đầu trực tiếp giữa Nga và khối quân sự do Mỹ đứng đầu. Họ cũng chỉ trích Mỹ và các đồng minh, cáo buộc họ tạo điều kiện cho máy bay không người lái của Ukraine tấn công dân thường Nga.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...

Hà Nội nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số

(VnMedia) - Thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, Đề án 06 trong mọi mặt của công tác chỉ đạo điều hành; Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi)…

Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…