Lô xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ đã đến Ukraine

0
0

 - Ukraine đã nhận được lô xe tăng M1 Abrams đầu tiên do Mỹ sản xuất, Tổng thống Vladimir Zelensky hôm qua (25/9) cho biết, xác nhận thông tin được tờ New York Times đưa ra trước đó cùng ngày.

 

Viết trên Telegram, Tổng thống Zelensky cho biết xe tăng chiến đấu chủ lực Abrams “đã có mặt ở Ukraine và chuẩn bị tăng viện cho các lữ đoàn của chúng tôi” đồng thời cảm ơn sự hỗ trợ của các đồng minh Mỹ.

Hoạt động bàn giao xe tăng M1 Abrams được tờ New York Times đưa tin đầu tiên, trong đó tờ báo này dẫn lời hai quan chức quốc phòng Mỹ nói rằng xe tăng đã đến Ukraine “nhiều tháng trước ước tính ban đầu”. Theo bài báo trên tờ New York Times, lô hàng này có thể giúp Kiev trong “chiến dịch phản công” chống lại Nga, vốn đã diễn ra hơn 3 tháng nhưng không đạt được bất kỳ kết quả nào.

Cả nguồn tin của tờ New York Times lẫn nguồn tin từ Tổng thống Ukraine Zelensky đều không cho biết Kiev đã nhận được bao nhiêu chiếc xe tăng Abrams cho đến nay. Vào cuối tháng 8, Politico đưa tin Mỹ có kế hoạch giao 10 trong số 31 xe tăng vào giữa tháng 9. Đây là lô xe tăng mà Tổng thống Joe Biden đã hứa cung cấp cho Ukraine vào cuối tháng 1.

Phiên bản mà Ukraine hiện có thể sử dụng trong chiến đấu là M1A1 cũ, thiếu một số tính năng tiên tiến hơn nhưng sẽ đi kèm với đạn uranium nghèo có khả năng xuyên giáp cao. Tuy nhiên, loại vũ khí gây tranh cãi này được cho là gây ra những rủi ro nghiêm trọng cho sức khỏe, bao gồm ung thư và dị tật bẩm sinh.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.