- Sau khi đơn của khách hàng được xác nhận chắc chắn, hàng sẽ được giao đến ga để khi tàu dừng, nhân viên trên tàu nhận hàng, giao đến hành khách…
Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội (Haraco) cho biết, từ 15/9, Đường sắt áp dụng thử nghiệm ứng dụng (app) quét mã QR đặt mua sản phẩm dịch vụ trên các đoàn tàu Thống Nhất SE1/SE2, SE19/SE20 Hà Nội - Đà Nẵng và các đoàn tàu trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng.
Đáng chú ý, ngoài các loại thực phẩm sử dụng ngay trên tàu, khách đi tàu còn có thể đặt mua các đặc sản địa phương qua app và được giao ngay tại các ga nơi đoàn tàu đi qua.
Cụ thể, nếu khách chọn đặt mua đặc sản vùng miền, nhân viên trên tàu sẽ đến xác nhận lại với hành khách về mặt hàng, số lượng. Theo quy định, trước khi tàu đến ga có dừng đỗ tại địa danh có sản phẩm mà khách đặt mua ít nhất khoảng 20 phút, nhân viên phải xác nhận xong đơn với khách. Quá thời gian này, trên hệ thống không thể hiện đặc sản tại địa danh này nữa mà chỉ thể hiện đặc sản địa danh kế tiếp trên hành trình tàu.
Sau khi đơn của khách hàng được xác nhận chắc chắn, hàng sẽ được giao đến ga để khi tàu dừng, nhân viên trên tàu nhận hàng, giao đến tận tay hành khách.
Phương thức thanh toán có thể là tiền mặt hoặc chuyển khoản.