Hải Dương: Trẻ mắc tay chân miệng tăng đột biến

0
0

 - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận gần 500 ca mắc tay chân miệng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2022.

Theo ghi nhận từ Bệnh viện Nhi Hải Dương, số ca mắc tay chân miệng nhập viện từ đầu tháng 9 đến nay tăng đột biến, mới đầu chỉ có khoảng 15 đến 20 ca nhập viện, sau đó tăng lên 40 - 50 ca.

Riêng ngày 27/9, bệnh viện có 314 trẻ nhập viện điều trị, trong đó trẻ mắc bệnh lý về tay chân miệng có 50 bệnh nhân, chiếm khoảng 30%. Trẻ nhập viện dưới 5 tuổi, trong tình trạng bệnh ở mức độ 2A kèm dấu hiệu sốt cao liên tục không đáp ứng thuốc hạ sốt. Trẻ nổi các ban mụn nhiều toàn thân dẫn đến bị nhiễm trùng. Trẻ ngủ giật mình nhiều cơn, 1 số trẻ có biểu hiện run tay chân, yếu chi.

Ngoài bệnh tay chân miệng thì trong thời gian này trẻ mắc các bệnh lý về hô hấp cũng tăng cao. Hiện bệnh viện đang điều trị cho khoảng 70 bệnh nhân. Trẻ nhập viện chủ yếu bị viêm phổi, viêm phế quản phổi, viêm họng, viêm amidan…

 

Theo bác sĩ Trần Thị Thanh Nhàn, Trưởng Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Nhi Hải Dương cho biết: Thời tiết thay đổi, nắng nóng kèm theo mưa, không khí ẩm tạo điều kiện cho virus, vi khuẩn phát triển, tăng nguy cơ gây bệnh cho trẻ, đặc biệt là bệnh tay chân miệng hiện đang bùng phát tại nhiều địa phương trên địa bàn. Với tình trạng bệnh nhi nhập viện tăng nhanh do tay chân miệng, bên cạnh việc tập trung mọi nhân lực, nguồn lực, cơ sở vật chất, Khoa Truyền nhiễm được lãnh đạo bệnh viện quan tâm bố trí đủ phòng, giường bệnh, chuẩn bị đủ cơ số thuốc để phục vụ việc chẩn đoán sớm, điều trị kịp thời cho trẻ mắc bệnh. Vậy nên, mặc dù bệnh nhi nhập viện tăng, nhưng tại Khoa Truyền nhiễm không để xảy ra tình trạng bệnh nhi phải nằm giường ghép.

Bác sĩ Nhàn cũng khuyến cáo, lúc mới mắc bệnh, trẻ vẫn vui đùa, tỉnh táo khiến phụ huynh chủ quan. Tuy nhiên sau đó, bệnh chuyển biến nhanh, khi phụ huynh đưa trẻ đến bệnh viện đã có những biến chứng nguy hiểm. Điều nguy hiểm khi trẻ mắc tay chân miệng là bệnh chuyển biến rất nhanh. Do đó, cha mẹ phải theo dõi sát sức khỏe của con để đưa đến cơ sở y tế điều trị kịp thời, tránh biến chứng.

Hiện bệnh tay chân miệng chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Với tình hình hiện tại, bệnh rất dễ lây lan thành ổ dịch. Virus gây bệnh có thể phát tán từ cơ thể người bệnh ra môi trường bên ngoài qua phân, nước bọt. Người dân cần giữ vệ sinh môi trường sinh hoạt của trẻ sạch sẽ, thường xuyên vệ sinh đồ chơi, rửa tay cho trẻ bằng xà phòng. Khi trẻ sốt cao đột ngột cần đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám, hướng dẫn theo dõi và can thiệp, điều trị kịp thời.


Ý kiến bạn đọc


Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.

Xem trực tiếp giải quần vợt Wimbledon 2024 duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Wimbledon - Giải quần vợt được mong đợi nhất mùa hè này chính thức khởi tranh mùa giải 2024. Người hâm mộ có cơ hội thưởng thức giải đấu danh giá bậc nhất thế giới trực tiếp và duy nhất trên Truyền hình MyTV của Tập đoàn VNPT.