Dự báo xu thế thời tiết 10 ngày tới 

0
0

 - Trong 10 ngày tới, Bắc Bộ có mưa kéo dài, đặc biệt có đợt mưa to đến rất to kèm giông vào khoảng giữa tuần sau; cần đề phòng gió mạnh, ngập úng ở vùng trũng.

 

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia vừa phát đi thông tin dự báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn 10 ngày (Từ đêm 10/9 đến ngày 20/9).

Dự báo thời tiết các khu vực từ đêm 10 đến ngày 12/9

- Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.

- Trung và Nam Trung Bộ: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng.

- Tây Nguyên và Nam Bộ: chiều và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định thời tiết các khu vực từ đêm 12 đến ngày 20/9

- Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: từ 12-13/9 có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to; từ ngày 14/9 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

- Trung Trung Bộ: từ ngày 14/9, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối).

- Tây Nguyên và Nam Bộ: từ 12-13/9 chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to; từ ngày 14/9 chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đặc biệt, khu vực thủ đô Hà Nội có khả năng xẩy ra mưa lớn từ chiều 12-14/9. Nhiệt độ cao nhất trong suốt quãng thời gian 10 ngày tới đều chỉ phổ biến 32-33 độ C, về đêm nhiệt độ cũng giữ ổn định ở mức 25-27 độ C; thời tiết khá mát mẻ so với những ngày vừa qua.

Nguồn: NCHMF

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...

Hà Nội nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số

(VnMedia) - Thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, Đề án 06 trong mọi mặt của công tác chỉ đạo điều hành; Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi)…

Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…