Dự báo thời tiết ngày 25/9: Bắc Bộ giảm nắng, Trung đến Nam Bộ mưa lớn

0
0

 - Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa to đến rất to. Bắc Bộ giảm nắng nóng, có mưa rải rác.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ hôm nay đến ngày 27/9, ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 100-300mm, có nơi trên 350mm;

Ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 100-150mm, có nơi trên 200mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

 

Thời tiết miền Bắc sau những ngày nắng nóng, hôm nay có xu hướng giảm nhiệt nhẹ. Mưa cũng xuất hiện ở khu vực này nhưng chỉ xảy ra vài nơi; riêng khu vực đồng bằng và ven biển có mưa rào và giông rải rác. Từ đêm 26-29/9 khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; riêng khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Tác động của mưa lớn cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp; đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngoài ra, cũng do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên vùng biển phía Tây Nam của khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển phía Tây Bắc của khu vực Giữa Biển Đông có mưa rào và giông, gió mạnh cấp 6, sau tăng lên cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh, sóng biển cao 2-4m.

Từ chiều 25/9, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi gió mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh.

Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 25/9:

Hà Nội
Nhiệt độ thấp nhất : 25-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 31-33 độ.
Có mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ.
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng khu vực đồng bằng và ven biển có mưa rào và dông rải rác. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất : Phía Bắc 31-33 độ, phía Nam 27-30 độ.
Nhiều mây, phía Bắc (Thanh Hóa-Nghệ An) ngày có mưa rào và rải rác có dông, đêm có mưa vừa, mưa to và dông; phía Nam có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Phía Bắc gió bắc đến tây bắc cấp 2-3; phía Nam gió mạnh dần lên cấp 3-4, giật cấp 6-7, riêng vùng ven biển từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế từ tối nay có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận
Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ, phía Nam có nơi trên 25 độ.
Nhiệt độ cao nhất : Phía Bắc 26-29 độ, phía Nam 30-32 độ.
Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có mưa rất to. Phía Bắc gió mạnh dần lên cấp 3-4, giật cấp 6-7, riêng vùng ven biển từ Đà Nẵng đến phía Bắc của Quảng Ngãi từ tối nay có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8; phía Nam gió tây đến tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên
Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 25-28 độ, có nơi trên 28 độ.
Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ
Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.
Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.