Dự báo thời tiết 4/9: Mưa dông nhiều nơi trên cả nước

0
0

 - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày hôm nay, 4/9, Bắc Bộ mưa rào và dông rải rác, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa to đến rất to.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do tác động từ cơn bão số 3 Saola (đã suy yếu và tan trên biển), khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông rải rác; riêng phía Tây Bắc Bộ đêm nay (4/9) và ngày mai có mưa rào và giông vài nơi.

Đồng thời, khu vực Trung và Nam Trung Bộ cũng có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, tập trung vào chiều tối và tối.

Đáng lưu ý, từ ngày 04-05/9, khu vực Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa từ 30-70mm, có nơi trên 110mm; khu vực Bắc Tây Nguyên và khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-50mm, có nơi trên 100mm.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, từ 6/9, thời tiết mưa giông và mưa lớn cục bộ ở Tây Nguyên và Nam Bộ còn khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

 

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 4/9:

Hà Nội: Nhiệt độ thấp nhất : 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ.
Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.
Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ, vùng núi 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.
Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió bắc đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ.
Phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây bắc đến tây cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận: Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ.
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất : 27-30 độ.
Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ: Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.
Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.