Đẩy mạnh hơn nữa hợp tác giáo dục và đào tạo Việt Nam - Brazil

0
0

Chiều 12/9, tại Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc có buổi tiếp Đại sứ Brazil tại Việt Nam, ngài Marco Farani. Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đánh giá cao mối quan hệ giữa Việt Nam và Brazil trong thời gian qua, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

 

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc mong muốn, trong thời gian tới hai bên quan tâm hơn nữa đến hoạt động trao đổi và đào tạo lưu học sinh bậc đại học, sau đại học. Đặc biệt, các cơ sở đào tạo của Việt Nam và Brazil cần tăng cường hơn nữa trong trao đổi sinh viên, giảng viên, đào tạo ngôn ngữ, chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, quản trị giáo dục. Cùng với đó, các cơ sở giáo dục đại học của hai nước tăng cường các hoạt động liên kết, hợp tác trong nghiên cứu khoa học.

Đại sứ Marco Farani cho biết, trên cương vị Đại sứ sẵn sàng trở thành cầu nối vì sự hợp tác của hai nước trên nhiều lĩnh vực, trong đó chú trọng tới lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Đại sứ Marco Farani mong muốn các cơ sở giáo dục đại học Brazil sẽ có cơ hội đẩy mạnh hợp tác với các cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam trong các lĩnh vực giáo dục, văn hóa, thể thao và ngôn ngữ. Điều này góp phần khiến mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo giữa hai nước ngày càng hiệu quả, thực chất, đi vào chiều sâu.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc và Đại sứ Marco Farani cũng cùng trao đổi về bản ghi nhớ hợp tác giữa một trường đại học của Barazil và Trường Đại học Hà Nội; thông tin và trao đổi về việc ký Hiệp định hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Brazil nhân chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước sẽ diễn ra trong thời gian tới đây.


Ý kiến bạn đọc


Khởi động Chương trình Tăng tốc Chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

(VnMedia) - Cisco cho biết sẽ triển khai các dự án thí điểm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong cơ sở hạ tầng quốc gia, khu vực công và hệ sinh thái doanh nghiệp tại Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Tăng tốc chuyển đổi số quốc gia - CDA (Country Digital Acceleration).

Giá vàng thế giới tăng mạnh, vàng nhẫn tròn trơn tiến gần mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh tới gần 31 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Tin tặc giả mạo thông báo lỗi Google Chrome, Word để lừa người dùng

(VnMedia) - Một chiến dịch phát tán mã độc mới đang giả mạo các thông báo lỗi của Google Chrome, Word và OneDrive để lừa người dùng chạy các tập lệnh PowerShell độc hại nhằm cài đặt phần mềm độc hại.

Cảnh giác với chiêu trò lừa đảo cho vay tiền qua iCloud

(VnMedia) - Dịch vụ cho vay tiền qua iCloud ngày càng nở rộ bởi việc xác minh thông tin khách hàng và thủ tục vay tiền không quá phức tạp. Tuy nhiên, khách hàng sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro, nhất là chiêu trò cho vay nặng lãi “biến tướng”...

Giá vàng nhẫn tròn trơn tăng theo thế giới

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng phiên thứ 2. Trong nước, cuối phiên giao dịch chiều qua (19/6), giá vàng nhẫn tròn trơn của thương hiệu Bảo Tín Minh Châu vẫn đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.