Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch bạch hầu tại Điện Biên

0
0

 - Từ ngày 1/5 - 10/9, trên địa bàn Điện Biên ghi nhận 3 ổ dịch bạch hầu với 6 ca mắc, trong đó có 1 trường hợp tử vong tại 3 xã thuộc huyện Điện Biên Đông và Mường Chà.

Sáng ngày 12/9, ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Điện Biên đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Y tế về công tác phòng chống dịch bệnh bạch hầu trên địa bàn.

Với 6 ca mắc bạch hầu ghi nhận tại 3 xã thuộc 2 huyện Điện Biên Đông và Mường Chà, ngay sau khi ghi nhận các trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu, Sở Y tế đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh triển khai đồng bộ các kế hoạch, biện pháp nhằm kịp thời khoanh vùng, xử lý và khống chế ổ dịch không để lây lan rộng.

Đoàn công tác của Bộ Y tế làm việc tại Điện Biên (Ảnh: Sở Y tế Điện Biên)

Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị chuyên môn phối hợp, tập trung điều tra xác minh; lập danh sách người tiếp xúc gần với ca bệnh; lấy mẫu bệnh phẩm các trường hợp nghi mắc, người tiếp xúc với ca bệnh; cấp phát thuốc kháng sinh điều trị dự phòng cho người dân tại các bản có ca mắc; xử lý tẩy uế môi trường; tích cực truyền thông bằng nhiều hình thức giúp người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, ngành Y tế đã triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng bệnh bạch hầu cho đối tượng từ 7 - 20 tuổi tại các xã Pu Nhi và xã Noong U thuộc huyện Điện Biên Đông và dự kiến sẽ tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm vaccine tại các xã có dịch bệnh bạch hầu.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của Bộ Y tế đánh giá cao những kết quả đã thực hiện được trong công tác phòng, chống dịch bệnh bạch hầu trên địa bàn tỉnh. Đoàn công tác chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các hoạt động, đặc biệt đối với các trường hợp mắc bệnh là người dân ở các bản vùng sâu, vùng xa, với nhiều khó khăn về mặt địa hình. Tuy nhiên, vượt qua những trở ngại, khó khăn tỉnh Điện Biên đã kịp thời triển khai các biện pháp khống chế dịch bệnh hiệu quả.

Trước đó, ngày 11/9, đoàn công tác đã kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch tại tại ổ dịch bản Pa Ít, xã Huổi Mý (huyện Mường Chà), làm việc với Trung tâm Y tế huyện Mường Chà và Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên, đoàn công tác đánh giá cao sự chủ động phát hiện, phòng chống dịch của y tế cơ sở.

Đặc biệt tại xã Huổi Mý, huyện Mường Chà dù còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, xa trung tâm nhưng cán bộ y tế cơ sở đã chủ động cập nhật tình hình dịch; chủ động phát hiện, triển khai các biện pháp dịch tễ phòng dịch, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân trên địa bàn.


Ý kiến bạn đọc


Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.