Bão Saola suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, miền Bắc nắng hanh, miền Nam mưa nhiều

0
0

- Đêm qua, bão Saola đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Trên đất liền, miền Bắc có nắng nóng cục bộ suốt kỳ nghỉ lễ, trong khi Nam Bộ tiếp tục mưa dông.

Đêm qua (02/9), sau khi di chuyển vào vùng ven biển phía Tây Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Hồi 01 giờ ngày 03/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 21,4 độ Vĩ Bắc; 110,3 độ Kinh Đông, trên vùng ven biển phía Đông bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (39-61km/h), giật cấp 9, di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, tốc độ khoảng 10 km/h.

Dự báo diễn biến áp thấp nhiệt đới trong 24 giờ tới:

 

Trên đất liền, khu vực Bắc Bộ ngày 03-04/9: ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng ven biển gần sáng và ngày 04/9 có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ; cao nhất ngày phổ biến 32-35 độ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày 03-04/9: ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ, cao nhất ngày phổ biến 32-35 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày 03-04/9: ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, cao nhất ngày phổ biến 31-34 độ, có nơi trên 34 độ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ chiều ngày 03 đến ngày 04/9, khu vực Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa từ 30-70mm, có nơi trên 120mm; khu vực Bắc Tây Nguyên có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 70mm.

Từ ngày 05/9 mưa dông và mưa lớn cục bộ ở Tây Nguyên và Nam Bộ còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp; đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, vùng ven biển miền Tây Nam Bộ cần đề phòng trong mưa dông xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội từ ngày 03-04/9: ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ, cao nhất ngày phổ biến 33-35 độ.

Thời tiết các vùng trên cả nước ngày 3/9:

Hà Nội: Nhiệt độ thấp nhất : 26-28 độ. Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ.

Nhiều mây, ngày có lúc giảm mây, trời nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3.

Phía Tây Bắc Bộ:  Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ, vùng núi có nơi dưới 25 độ. Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, riêng khu đông Bắc có nơi dưới 31 độ.

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, ngày có lúc giảm mây, trời nắng gián đoạn; riêng vùng ven biển đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3, vùng ven biển đông bắc cấp 3-4.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ. Có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây bắc đến tây cấp 2-3.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất : 27-30 độ.

Nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; riêng phía Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ: Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất : 27-30 độ, có nơi trên 30 độ. Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

 

 


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.