3 lời khuyên sâu sắc của Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội gửi tân sinh viên

0
0

 - Trong lễ khai giảng năm học mới của ĐH Bách khoa Hà Nội diễn ra sáng 10/9, PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng dành thời gian chia sẻ với sinh viên về 3 điều nên làm ngay khi bước chân vào trường.

PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Giám đốc ĐHBK Hà Nội - chia sẻ với các sinh viên tại Lễ Khai giảng năm học mới 2023-2024.
PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Giám đốc ĐHBK Hà Nội - chia sẻ với các sinh viên tại Lễ Khai giảng năm học mới 2023-2024. (Ảnh: HUST)

Sáng nay (10/9/203), Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2023 - 2024. Trong bài phát biểu của mình, PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội - đã chia sẻ những tình cảm của mình với hơn 8.000 tân sinh viên khoá 68 của Nhà trường.

Trong đó,  PGS. Huỳnh Quyết Thắng đã gửi gắm tâm huyết của mình qua 3 lời khuyên sâu sắc dành cho các tân sinh viên:

Thứ nhất, PGS. Huỳnh Quyết Thắng khuyên các em sinh viên cần nhận diện năng lực phẩm chất sở trường cá nhân và từ đó lựa chọn con đường phát triển phù hợp cho bản thân:

Học đại học có nhiều sự khác biệt, đòi hỏi các em có sự chín chắn, có sự lựa chọn những kiến thức cần phải học và khám phá, cần có sự cân bằng và phân bổ thời gian học, giải trí, rèn luyện thể thao một cách hợp lý. Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ là nền tảng, là một xã hội thu nhỏ, là nơi để các em học tập được các kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp nhưng cũng là nơi để các em học tập thể thao, học tập văn hoá làm việc, văn hoá ứng xử để phát triển nhân cách một cách tốt nhất.

Thông thường, khi bước chân vào giảng đường đại học, mỗi em cần phải lựa chọn cho mình một con đường bước ra sau khi tốt nghiệp: đi làm, đi học sau đại học, khởi nghiệp-tự kinh doanh riêng.

"Thầy mong rằng các em sẽ suy nghĩ sớm, chín chắn và lựa chọn cho mình một con đường phù hợp với khát vọng của bản thân, hoàn cảnh của gia đình và năng lực cá nhân mỗi em. Thầy tin rằng các em sẽ thành công, sẽ tự tin bước ra thế giới với tâm thế của những công dân toàn cầu!" - PGS. Huỳnh Quyết Thắng chia sẻ.

Thứ hai, Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội nhấn mạnh về tầm quan trọng của tiếng Anh cuộc sống hiện đại và năng lực bản thân trong học và sử dụng tiếng Anh:

PGS. Huỳnh Quyết Thắng cho biết, Đại học Bách khoa Hà Nội đặc biệt quan tâm việc sử dụng tiếng Anh trong quá trình học tập và nghiên cứu cho sinh viên. Năm nay, các em được yêu cầu kiểm tra trình độ tiếng Anh đầu vào theo chuẩn quốc tế. Từ đó các thầy cô sẽ có những tư vấn phù hợp để các em học tiếng Anh, sử dụng tiếng Anh tốt nhất trong học tập, nghiên cứu và đổi mới sáng tạo. Các em cần, được yêu cầu và phải chủ động sử dụng tiếng Anh trong học tập, trong nghiên cứu, trong làm các bài tập lớn và đồ án tốt nghiệp. 

Thứ ba, PGS. Huỳnh Quyết Thắng mong các em sinh viên luôn nuôi dưỡng “tình yêu thương” và “lòng nhân ái”, “sống tử tế và làm việc hiệu quả”:

"Các em luôn có sự yêu thương của gia đình, thầy cô, bè bạn và họ cũng rất cần có tình yêu thương của các em. Lòng nhân ái chính là điểm tựa để mỗi chúng ta vượt qua các thách thức, khó khăn.  Ở độ tuổi bây giờ của các em, bắt đầu trưởng thành hơn và mong muốn thể hiện bản thân, rất cần các em nuôi dưỡng “tình yêu thương” và “lòng nhân ái”, học cách sống tử tế và làm việc hiệu quả"

PGS. Huỳnh Quyết Thắng mong các em sinh viên suy ngẫm, học và thực hiện tốt Bộ Quy tắc văn hóa giao tiếp trong Nhà trường và môi trường mạng của Đại học Bách khoa Hà Nội. 

Các em sinh viên hãy mở lòng, hãy chia sẻ những khó khăn, chia sẻ cả những niềm vui, chia sẻ cả những kết quả ban đầu tốt đẹp. Thành công của các em sẽ đến từ những điều tưởng như bé nhỏ nhất ấy. 


Ý kiến bạn đọc


Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…