100 sinh viên Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh nhận học bổng EVN 2023

0
0

Vừa qua, Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM) đã diễn ra lễ trao học bổng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho 100 sinh viên ĐHQG-HCM năm học 2022-2023. 

EVN cấp học bổng thường niên cho sinh viên xuất sắc đang theo học tại các cơ sở đào tạo thành viên và trực thuộc ĐHQG-HCM, nhằm động viên, khuyến khích các bạn nỗ lực học tập, phấn đấu đạt kết quả cao. Theo thỏa thuận hợp tác giữa ĐHQG-HCM và EVN, mỗi năm Tập đoàn sẽ trao 100 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng/suất.

 

Tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Minh Tâm - Phó Giám đốc ĐHQG-HCM, cho biết ĐHQG-HCM xem người học là trung tâm, người thầy là động lực, và các cơ sở đào tạo thành viên và trực thuộc là nền tảng để triển khai tất cả hoạt động về đào tạo, nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo. Trên quan điểm đó, ĐHQG-HCM đang xây dựng hệ sinh thái, môi trường học tập để hỗ trợ người học rèn luyện một cách toàn diện. Điều này hướng đến mục tiêu đào tạo đội ngũ nhân lực chất lượng cao theo sứ mạng, chức năng và nhiệm vụ của ĐHQG-HCM. Trong đó, hợp tác với doanh nghiệp là một yếu tố hết sức quan trọng trong mô hình ba nhà là nhà trường - nhà nước - doanh nghiệp, với mục tiêu chung là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao thúc đẩy các hoạt động đóng góp vào sự phát triển đất nước.

Trước đó, EVN cùng ĐHQG-HCM và Trường ĐH Bách Khoa ĐHQG-HCM đã ký kết thỏa thuận tài trợ học bổng cho sinh viên giai đoạn 2022-2025, hướng đến các sinh viên hệ chính quy có học lực giỏi, xuất sắc theo học các chuyên ngành như điện, tự động hóa, nhiệt, viễn thông, công nghệ thông tin…


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.