Ukraine tuyên bố chọc thủng tuyến phòng thủ đầu tiên của Nga

0
0

Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar cho biết, quân đội Ukraine đã chọc thủng tuyến phòng thủ đầu tiên của Nga ở một số khu vực phía Nam.

Trong một phát biểu trên truyền hình ngày 4/8, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar cho biết, quân đội Ukraine đang tiến đến phòng tuyến trung gian sau khi chọc thủng tuyến phòng thủ đầu tiên của Nga ở một số khu vực phía Nam.

Lính Ukraine bắn pháo về hướng Bakhmut hôm 1/8/2023. Ảnh: Getty

“Binh sỹ Ukraine phải đối mặt với các công sự bê tông kiên cố do đối phương tạo ra trên các cao điểm then chốt. Điều này làm phức tạp thêm đà tiến công và các hoạt động chiến đấu của chúng ta”, bà Maliar nói trên truyền hình quốc gia.

Theo Thứ trưởng, Ukraine đang ưu tiên các hoạt động phản công ở phía Nam, trong khi đối với Nga, hướng tấn công chính là phía Đông.

Phần lớn các nguồn lực của Nga hiện đang tập trung gần Kupiansk, Kharkiv Oblast, khi Moscow tìm cách chiếm lại các vùng lãnh thổ do lực lượng Ukraine giải phóng vào mùa thu năm 2022.

Trong khi đó, xung quanh Bakhmut, quân đội Ukraine đang tiến “chậm mà chắc” ở sườn phía Nam. Nga đang tấn công vào sườn phía Bắc của thành phố, cố gắng giành lại các vị trí đã bị quân đội Ukraine chiếm lại trước đó.

Theo bà Maliar, “các trận chiến khốc liệt” cũng tiếp tục diễn ra gần Avdiivka và Marinka, Donetsk Oblast.

Nga được cho là đã chuyển lực lượng dự bị, chủ yếu là quân nhân chuyên nghiệp, tới cả tiền tuyến phía Đông và phía Nam, nơi cuộc phản công của Ukraine đang diễn ra.

Ukraine đã phát động một loạt các cuộc tấn công lớn vào các vị trí của Nga vào đầu tháng 6, khởi đầu cuộc phản công của Kiev. Tuy nhiên, Ukraine cho đến nay đã phải gánh chịu thương vong và tổn thất nặng nề.

Ngày 4/8, Bộ Quốc phòng Nga cho hay, kể từ khi phát động cuộc phản công, Ukraine đã mất hơn 43.000 quân, hơn 4.900 vũ khí hạng nặng, bao gồm xe tăng Leopard do Đức sản xuất và xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất, cùng khoảng 747 khẩu pháo.

(theo VOV)

https://vov.vn/the-gioi/ukraine-tuyen-bo-choc-thung-tuyen-phong-thu-dau-tien-cua-nga-post1037260.vov

 


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.