TP.HCM: Bệnh tay chân miệng đang có xu hướng tăng chậm lại

0
0

 - Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm, số ca mắc bệnh tay chân miệng bắt đầu tăng từ giữa tháng 5 và tăng rất nhanh 01 tháng sau đó. Tuy nhiên, tốc độ tăng nhanh trong tuần qua có xu hướng giảm nhẹ.

Tính đến ngày 06/8, Thành phố ghi nhận 16.355 ca mắc bệnh tay chân miệng, tăng 46% so với cùng kỳ năm 2022 (11.203 ca). Tốc độ gia tăng số ca mắc trong các tuần gần đây có xu hướng chậm dần. Trong tuần qua có 2.401 ca mắc, thấp so với tuần trước (2.665 ca) nhưng vẫn còn cao hơn trung bình 4 tuần trước đó. Các quận, huyện vẫn còn tăng cao như Quận 1, Quận 3, Quận 6, Quận 8, Cần Giờ, Nhà Bè, TP. Thủ Đức (KV 1); và một số quận, huyện đã có xu hướng giảm như Quận 11, Quận 12, Bình Tân, Gò Vấp, Hóc Môn, huyện Bình Chánh, Thành phố Thủ Đức (KV 2 và KV 3).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tổng số ca nhập viện trong tuần qua là 736 ca, giảm 82 ca so với tuần trước, số ca có địa chỉ Thành phố chiếm 45,2%. Tổng số ca xuất viện trong tuần là 924 ca, nhiều hơn 150 ca so với tuần trước. Số ca nhập viện mới mỗi ngày dao động từ 87-145 ca/ngày, trung bình giảm khoảng 5% so với tuần trước. Số ca nặng điều trị dao động từ 19-30 ca/ngày, trung bình giảm khoảng 15% so với tuần trước. Số ca nặng của Thành phố dao động từ 01-08 ca/ngày, trung bình giảm khoảng 42% so với tuần trước đó. Hiện Thành phố chưa ghi nhận ca tử vong.

Trong thời gian qua, Sở Y tế đã tăng cường giám sát những hoạt động phòng, chống tay chân miệng tại cộng đồng, các trường học, trường mầm non công lập và tư thục và nhóm trẻ trên địa bàn; tăng cường các hoạt động truyền thông, khuyến cáo cộng đồng về phòng chống dịch bệnh tay chân miệng; tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố gửi tin nhắn cho từng người dân về phòng, chống bệnh tay chân miệng; tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động truyền thông phòng chống dịch tại các địa phương; tổ chức lớp tập huấn cho các giáo viên các trường mầm non cách phát sớm các triệu chứng nặng của tay chân miệng để đưa trẻ đến các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh kịp thời; chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đảm bảo công tác khám, chẩn đoán và phân độ đúng bệnh tay chân miệng;  theo dõi sát diễn biến bệnh và các dấu hiệu chuyển độ để điều trị kịp thời và hạn chế tình trạng chuyển nặng nhanh, nguy kịch; tăng cường hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật cho tuyến dưới.

Bên cạnh đó, Sở Y tế vẫn tiếp tục duy trì tổ chức hoạt động giao ban trực tuyến định kỳ hàng tuần với các tỉnh/thành phố phía Nam về công tác thu dung và điều trị bệnh tay chân miệng để cập nhật, đánh giá tình hình dịch bệnh trên toàn khu vực, đồng thời thảo luận, phân tích các ca bệnh nặng, nâng cao năng lực điều trị đối với các bệnh viện, đặc biệt là bệnh viện tuyến cuối của các tỉnh, giúp người bệnh tại tỉnh được điều trị sớm, kịp thời, hạn chế chuyển viện không an toàn.


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.