Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh cho ý kiến về Luật căn cước công dân (sửa đổi)

0
0

 - Sáng 10/8, Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh tổ chức phiên họp với Ban soạn thảo để cho ý kiến một số vấn đề lớn về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Căn cước công dân (sửa đổi).

 

Thượng tướng Trần Quang Phương - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội dự và chỉ đạo phiên họp.

Trung tướng Lê Tấn Tới – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh chủ trì phiên họp. Dự phiên họp có các đồng chí Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh, đại diện Thường trực Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội.

Đại diện Bộ Công an có Thiếu tướng Nguyễn Văn Long – Thứ trưởng Bộ Công an; các thành viên Ban Soạn thảo Dự án Luật; đại diện các Bộ, ngành liên quan.

Phát biểu khai mạc phiên họp, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Lê Tấn Tới cho biết, tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, đại biểu Quốc hội đã thảo luận, cho ý kiến về dự án Luật Căn cước công dân (sửa đổi).

Thực hiện quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật và chỉ đạo, phân công của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, ngay sau kỳ họp, Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh đã chủ trì, phối hợp với Ban soạn thảo và các cơ quan hữu quan giúp Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức nghiên cứu, tiếp thu ý kiến đại biểu, chỉnh lý dự thảo Luật và xây dựng dự thảo báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật. Qua nhiều phiên họp, Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh đã thống nhất nội dung dự kiến tiếp thu, giải trình.

Để chuẩn bị báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại phiên họp thứ 25 tới đây, Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh tổ chức phiên họp với Ban Soạn thảo và các cơ quan liên quan để thảo luận, cho ý kiến về dự thảo Luật sau khi tiếp thu, chỉnh lý và những vấn đề lớn cần báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Tại phiên họp, Thiếu tướng Nguyễn Thị Xuân - Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh đã báo cáo dự thảo một số vấn đề lớn về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Căn cước công dân (sửa đổi).

Theo đó, Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh báo cáo 08 vấn đề lớn xin ý kiến Ủy ban Thường vụ Quốc hội bao gồm: Về tên gọi của dự thảo Luật; về phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng của dự thảo Luật; về giấy chứng nhận căn cước và quản lý người gốc Việt Nam; về thông tin của công dân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về căn cước; về nội dung thể hiện trên thẻ căn cước; về người được cấp thẻ căn cước; về tích hợp thông tin vào thẻ căn cước và về việc cấp, quản lý căn cước điện tử.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.