Thời tiết hôm nay: Hà Nội mưa rào liên tiếp, nguy cơ ngập úng

0
0

 - Dự báo thời tiết Hà Nội 4/8, lượng mưa tuy giảm nhưng vẫn khả năng lặp lại những cơn mưa rào liên tiếp, có thể kèm theo giông; ngày nắng gián đoạn.

Dự báo thời tiết Hà Nội 4/8, lượng mưa tuy giảm nhưng vẫn khả năng lặp lại những cơn mưa rào liên tiếp, có thể kèm theo giông; ngày nắng gián đoạn.
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay (4/8), trong bản tin 7h47, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông tin, dự báo trong 3 giờ tới, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến trong khoảng từ 20-40mm, có nơi trên 60mm.
Cảnh báo đợt mưa này có khả năng gây sẽ ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành với độ sâu phổ biến từ 15-30cm; Đáng chú ý một số tuyến phố có khả năng ngập sâu hơn với độ sâu từ 20-50cm: Thụy Khuê, Trích Sài (Tây Hồ), Minh Khai (Hai Bà Trưng), Giải Phóng, Linh Đàm (Hoàng Mai),...

Về thời tiết Hà Nội nói chung hôm nay, vẫn duy trì trạng thái có mây, ban ngày có thể có nắng gián đoạn và nhiều lúc khá oi nóng với nhiệt độ cao nhất 33 độ.

Chiều và đêm cũng dễ lặp lại những cơn mưa rào, có thể kèm theo giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc, sét và gió giật mạnh. Ban đêm trời mát mẻ hơn với mức nhiệt thấp nhất 25-27 độ.

Cụ thể hôm nay, thời tiết tại thủ đô Hà Nội trong khoảng từ 7-19h, có mây, trời nắng gián đoạn, có lúc có mưa rào và giông. Gió nhẹ. Nhiệt độ cao nhất: 31-33 độ. Độ ẩm trung bình: 75-85%. Khả năng mưa: 80-85%.

Từ đêm đến sáng sớm hôm sau (khoảng 19h-7h), nhiều mây, có lúc có mưa rào và giông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ. Độ ẩm trung bình: 90-95%. Khả năng mưa: 75-80%.

Hiện nay, khu vực nội thành Hà Nội đang có mưa vừa, mưa to đến rất to.

 

Chi tiết thời tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 4/8:

Hà Nội
Nhiệt độ thấp nhất : 25-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 31-33 độ.
Có mây, có lúc có mưa vừa, mưa to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ, có nơi dưới 24 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ; riêng khu vực Tây Bắc 28-31 độ.
Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.
Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; riêng khu Đông Bắc có mưa to, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ, riêng khu đông bắc có khả năng có gió giật mạnh cấp 6-7. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất : Phía Bắc 28-31 độ; phía Nam 32-35 độ.
Nhiều mây, phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận
Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, phía Bắc có nơi trên 35 độ.
Có mây, ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng Ninh Thuận, Bình Thuận chiều và tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên
Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều và đêm nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ
Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều và tối nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.