Thời tiết 30/8: Bắc Bộ trời nắng, Nam Bộ mưa dông diện rộng

0
0

 - Dự báo thời tiết ngày 30/8, miền Bắc có nắng khá gắt với mức nhiệt cao nhất tăng trên 34 độ, đêm có mưa vài nơi. Từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi và Tây Nguyên, Nam Bộ mưa to diện rộng.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (30/8), khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 80mm (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

 

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Thời tiết mưa giông và mưa lớn cục bộ tại khu vực Trung Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 31/8; tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ kéo dài trong những ngày tới.

Trong khi đó, thời tiết miền Bắc nhìn chung ngày có nắng, đêm mưa vài nơi, trời dịu mát.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 30/8:

Hà Nội
Nhiệt độ thấp nhất : 25-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 32-34 độ.
Có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc đến bắc cấp 2-3.

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.
Có mây, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ.

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ.
Có mây, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió đông bắc đến bắc cấp 2-3.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ
Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ
Phía Bắc có mây, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi; phía Nam nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận
Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ
Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.
Có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên
Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 27-30 độ.
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ
Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ.
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.