Tháng Tám nghĩa tình ở VNPT-Media

0
0

 - Tháng Tám, tháng của rất nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày thành lập ngành Bưu chính Viễn thông. Ở VNPT-Media, tháng Tám là tháng của niềm vui, của gắn kết và đặc biệt, là tháng của tri ân, của nghĩa tình sâu nặng.

Trong rất nhiều những hoạt động ý nghĩa nhân ngành thành lập ngành Bưu chính Viễn thông (15/8), luôn có một sự kiện được các thế hệ lãnh đạo chăm chút, trân trọng và gìn giữ từ nhiều năm nay, đó là hoạt động gặp mặt, tri ân các cán bộ hưu trí. Ở những buổi gặp mặt này, có người tuổi đã trên 80, nhưng cũng có người vừa rời nhiệm sở không lâu, đều được gọi thân thương gọi chung là “các cụ”.

Tại Tổng công ty Truyền thông (VNPT-Media), buổi gặp mặt luôn là dịp để thế hệ tiếp nối giao lưu với những người đi trước. Thế hệ đi sau quan tâm, chăm sóc những người đồng nghiệp cũ, những người anh, người chị, người cô, người chú, người bác, có cả những người đã được các nhân viên hiện tại gọi là ông, là bà.

Đây cũng là dịp để lớp lãnh đạo kế cận cập nhật, báo cáo với các cụ tình hình phát triển của Tập đoàn VNPT, hoạt động SXKD của VNPT-Media và lắng nghe những lời khuyên, lời tư vấn bổ ích của thế hệ lãnh đạo tiền nhiệm.

hưu trí
Trân trọng đón tiếp các cụ hưu trí ngay từ sảnh vào trụ sở Tập đoàn VNPT

Ngày gặp mặt cán bộ hưu trí năm nay, thông tin với cán bộ hưu trí về tình hình SXKD và những nỗ lực của VNPT-Media trong thời gian qua, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Sơn Hải cho biết, mặc dù chịu cạnh tranh khốc liệt và những khó khăn chung nhưng Tổng công ty luôn cố gắng, phấn đấu vượt qua, hoàn thành xuất sắc kế hoạch đề ra. Đời sống CBNV được đảm bảo, các dịch vụ được mở rộng và ngày càng phát triển. Vì lẽ đó, VNPT-Media giữ vững vai trò chủ lực trong Tập đoàn, đặc biệt là thời kỳ chuyển đổi số như hiện nay.

Buổi gặp mặt luôn là dịp để thế hệ tiếp nối giao lưu với những người đi trước

Chia sẻ tâm tư, tình cảm của thế hệ lãnh đạo đã về hưu, bác Bùi Quốc Việt, nguyên Giám đốc Trung tâm thông tin và Quan hệ công chúng (IPC) - Đại diện Ban liên lạc hưu trí nói:

“Là một trong những cán bộ chủ chốt của các đơn vị thuộc VNPT trước đây, tôi vui mừng và phấn khởi trước những sự phát triển của đội ngũ cán bộ trẻ, tôi tự hào và tin tưởng về VNPT, về thế hệ cán bộ trẻ. Lãnh đạo và anh em VNPT Media luôn quan tâm đến các hoạt động truyền thống uống nước nhớ nguồn, hàng năm đều tổ chức thăm hỏi động viên các hoạt động hưu trí, thăm hỏi các cụ bị ốm đau, thực hiện hỗ trợ cho các cụ nghỉ dưỡng ở biển... tổ chức gặp mặt các cụ nhân dịp ngày truyền thống ngành, dịp tết cổ truyền dân tộc....

Các cụ cũng thường xuyên nghe các hoạt động về sản xuất kinh doanh và phát triển dịch vụ của Tập đoàn, Tổng Công ty và các hoạt động đoàn thể quần chúng, qua đó thấy được sự phát triển của đội ngũ cán bộ trẻ.

Hai mái đầu bạc bên nhau trong một buổi gặp mặt các cụ hưu trí ở VNPT
Hai mái đầu bạc bên nhau trong một buổi gặp mặt các cụ hưu trí ở VNPT

Là một người đã có nhiều năm tham gia tổ chức các cuộc gặp mặt nghĩa tình cho cán bộ hưu trí ở VNPT, ông Lê Nam Thắng, Phó Ban Nhân sự Tổng Công ty cho biết, sau tái cơ cấu 2015, tổ chức hưu trí VNPT Media được hình thành từ các đơn vị như Trung tâm thông tin và quan hệ công chúng, một phần công ty VDC,  Công ty VASC, một phần của công ty VNP và từ các bộ phận khác của Tập đoàn hợp thành. Với đặc thù như vậy nên đến nay nhiều cụ đã ở vào tuổi trên dưới 80…

“Với truyền thống tốt đẹp "Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy-Sáng tạo - Nghĩa tình" mà các thế hệ người Bưu điện đã dày công vun đắp, hằng năm, lãnh đạo chuyên môn, công đoàn VNPT Media thường xuyên tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ hưu trí của Tổng công ty vào các dịp đầu xuân, ngày thành lập ngành (15/08) với mục đích động viên, thăm hỏi  tôn vinh và báo cáo cáo các bác những thành quả SXKD trong một năm mà người lao động của Tổng Công ty đạt được; thông qua đó tiếp thu ý kiến đóng góp của các bác những người đi trước về kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo SXKD các thời kì, từ đó, đúc rút được những giá trị truyền thống quý báu, áp dụng cho thực tế hiện tại của đơn vị.” – ông Lê Nam Thắng chia sẻ và cho biết thêm, trong những dịp đó, song song với các thủ tục nghi lễ thông thường, Tổng Công ty còn tổ chức tặng quà đối với những cụ cao tuổi theo năm chẵn (nam từ 65, nữ từ 60 trở lên)…

Lê Nam Thắng
Phó Tổng Giám đốc VNPT-Media Nguyễn Sơn Hải (trái), Phó Bí thư Đảng ủy Nguyễn Viết Hùng và Phó ban Nhân sự Lê Nam Thắng (phải)  trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Nguyễn Văn Nhân – Nguyên Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty tại buổi gặp mặt cán bộ hưu trí tháng 8/2023

Theo Phó Ban Nhân sự VNPT-Media Lê Nam Thắng, công tác hưu trí của VNPT-Media được xây dựng và hoạt động bài bản theo Quy chế do Tổ chức hưu trí và Ban Nhân sự của Tổng Công ty phối hợp biên soạn, được Tổng Giám đốc và Trưởng Ban Hưu trí đồng ký ban hành. Theo đó, hàng năm ngoài các kỳ Lễ, Tết, Tổng Công ty còn tổ chức cho các cụ đi nghỉ mát ở Trung tâm phục hồi chức năng Đồ Sơn, tổ chức thăm hỏi với những cụ bị đau ốm, nằm viện dài ngày và tham gia tổ chúc tang lễ đối với những cụ hai năm mươi về với tổ tiên.

Không chỉ mỗi năm đôi lần lễ lạt, để thuận tiện cho hoạt đông hưu trí, Ban Nhân sự Tổng Công ty đã lập ra diễn đàn hưu trí thông qua các nền tảng mạng xã hội như zalo, telegram, Facebook để các cụ có nơi thăm hỏi, giao lưu, trao đổi thông tin, cùng nhau chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống cũng như ôn lại những kỉ niệm của một thời hoạt động…; đó cũng đồng thời là nơi các cụ thông tin, đóng góp những ý kiến quý báu, kịp thời với Tổng Công ty.

Hai cụ
 

Phó Ban nhân sự Lê Nam Thắng nhấn mạnh, công tác hưu trí ở VNPT- Media là hoạt động vừa mang tính nghĩa tình, trân trọng, tôn vinh thế hệ người đi trước vừa là hoạt động mang tính giáo dục truyền thống đối với tập thể cán bộ trong toàn Tổng Công ty, mang tính nhân văn sâu sắc bởi đạo nghĩa uống nước nhớ nguồn của con người Việt Nam từ ngàn đời. Hoạt động này đặc biệt thúc đẩy tinh thần yêu thương đùm bọc, đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong lao động, tạo sự gắn kết giữa các thế hệ cán bộ trong toàn Tổng Công ty cùng hướng tới việc hoàn thành những nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của toàn đơn vị trong xu thế cạnh tranh ngày càng khốc liệt của thị trường..

“Xác định được ý nghĩa to lớn đó, lãnh đạo chuyên môn, công đoàn của Tổng Công ty thường xuyên quan tâm đến công tác hưu trí, từ đó, tạo  điều kiện để công tác hưu trí luôn được thực hiện một cách thường xuyên, liên tục, chu đáo, đảm bảo tính kế thừa nét văn hóa riêng có của người bưu điện nói chung và con người VNPT-Media nói riêng luôn xứng đáng với mười chữ vàng mà chúng ta đã rèn đúc lên từ bao thế hệ cha anh…” – ông Lê Nam Thắng chia sẻ.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.