Sân bay Tuy Hòa triển khai phương thức bay dẫn đường theo tính năng

0
0

 - Phương thức bay PBN tiên tiến sẽ giảm tải công việc cho Kiểm soát viên không lưu và phi công, nâng cao việc sử dụng năng lực vùng trời, đảm bảo độ toàn vẹn và chính xác của những chuyến bay…

Đài Kiểm soát không lưu Tuy Hòa mới đây đã tổ chức triển khai áp dụng thành công các phương thức bay PBN (phương thức bay dẫn đường theo tính năng) mới tại sân bay Tuy Hòa.

Theo đó, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đài trưởng Đài Kiểm soát không lưu (KSKL) Tuy Hòa - ông Nguyễn Văn Chi cùng kíp trực đã tổ chức phối hợp hiệp đồng với Ban Chỉ huy bay quân sự Trung đoàn 915 triển khai áp dụng thành công phương thức bay mới.

Phương thức bay PBN mới được Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt và ban hành đã được áp dụng với chuyến bay VJC206 và chuyến bay HVN1660 từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Tuy Hòa.

áp dụng thành công phương thức bay mới tại sân bay Tuy Hoà
Áp dụng thành công phương thức bay mới tại sân bay Tuy Hoà

Với điều kiện thời tiết tốt, các chuyến bay được đảm bảo thực hiện đúng phương thức khai thác theo RNP1, RNP APCH và các tiêu chuẩn khai thác tối thiểu tại sân bay Tuy Hòa.

Kíp trực điều hành và Trung đoàn 915 đã phối hợp hiệp đồng, chặt chẽ, chính xác. Hai bên đã tiến hành thảo luận nhằm đánh giá hiệu quả của phương thức bay mới, đồng thời trao đổi những ý kiến hữu ích cho công tác chuyên môn.

Việc áp dụng thành công phương thức dẫn đường PBN mới là một phần quan trọng trong công tác quản lý hoạt động bay nói chung và điều hành bay nói riêng. Phương thức bay PBN tiên tiến sẽ giảm tải công việc cho Kiểm soát viên không lưu và phi công, nâng cao việc sử dụng năng lực vùng trời, đảm bảo độ toàn vẹn và chính xác của những chuyến bay, góp phần thúc đẩy sự phát triển về dịch vụ điều hành bay của Công ty Quản lý bay miền Trung và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.