Nhiều binh sĩ Syria thiệt mạng trong 'cuộc không kích của Israel'

0
0

 - Các hệ thống phòng không của Syria đã được kích hoạt để đánh chặn một loạt tên lửa “thù địch” nhằm vào khu vực lân cận thủ đô Damascus của nước này, hãng thông tấn chính thức của Syria - SANA sáng sớm nay (7/8) đưa tin.

 

Người ta đã nghe thấy một loạt vụ nổ lớn ở thủ đô Damascus ngay sau 2:20 sáng ngày hôm nay khi ánh sáng lóe trên bầu trời theo một video clip chưa được xác minh đang được lan truyền trên mạng.

“Kẻ thù Israel đã tiến hành một cuộc không kích từ hướng Cao nguyên Golan bị chiếm đóng, nhằm vào một số điểm ở vùng lân cận thành phố Damascus”, một nguồn tin quân sự nói với hãng tin SANA.

Lực lượng phòng không Syria được cho là đã bắn hạ hầu hết các quả đạn, nhưng cuộc tấn công vẫn “khiến 4 binh sĩ thiệt mạng và 4 người khác bị thương”, bên cạnh “thiệt hại vật chất hạn chế”, SANA đưa tin.

Thủ đô của Syria, cũng như các địa điểm khác trên khắp đất nước Syria, thường xuyên bị tấn công bằng những tên lửa bí ẩn. Đợt không kích gần đây nhất vào thủ đô Damascus là vào giữa tháng 7, khiến 2 binh sĩ Syria bị thương. Chính phủ Syria và quân đội Nga hiện diện ở nước này thường quy các cuộc tấn công như vậy là do Israel thực hiện.

Lực lượng Phòng vệ Israel không bình luận về các cuộc tấn công như vậy, đúng với chính sách lâu đời của lực lượng này là không thảo luận về các hoạt động được tiến hành bên ngoài đất nước. Trong những trường hợp hiếm hoi, Lực lượng Phòng vệ Israel thừa nhận các cuộc tấn công nhằm vào Syria và họ tuyên bố sẽ tấn công các mục tiêu của Iran cũng như Hezbollah trong các hoạt động tự vệ phủ đầu trước nhằm chống lại Tehran trong bối cảnh nước Cộng hòa Hồi giao ngày càng gia tăng ảnh hưởng ở Syria.

Damascus đã nhiều lần phản đối các cuộc không kích của Israel, miêu đó đó là những hành động phạm chủ quyền của Syria và luật pháp quốc tế. Tuy nhiên, sự phản đối của Damascus hầu như không có tác dụng.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.