Nhật Bản yêu cầu Trung Quốc thông tin chính xác việc Tokyo xả nước nhiễm xạ

0
0

Ngày 28/8, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Matsuno Hirokazu đã yêu cầu Trung Quốc cung cấp thông tin chính xác và kêu gọi người dân Trung Quốc phản ứng bình tĩnh về Kế hoạch xả nước nhiễm xạ đã qua xử lý của nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Trong những ngày này, những cơ quan, tổ chức của Nhật Bản, tỉnh Fukushima đã liên tục nhận những phản ứng tiêu cực liên quan đến kế hoạch xả thải thông qua những số điện thoại từ Trung Quốc. Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã lưu ý việc này tới mọi tổ chức, cơ quan tại Trung Quốc.

Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Matsuno Hirokazu. Ảnh: NHK
Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Matsuno Hirokazu. Ảnh: NHK

Ông  Matsuno Hirokazu cho rằng đây là điều đáng tiếc và đáng lo ngại. Chính phủ Nhật Bản trước đó và sau này sẽ tiếp  tục cung cấp những thông tin về kế hoạch xả thải một cách minh bạch.

Hiện tại Trung Quốc, ngoài việc cấm nhập khẩu các mặt hàng thủy hải sản của Nhật Bản, thì việc hủy các chuyến du lịch tới Nhật Bản cũng đang gia tăng. Điều này sẽ gây ảnh hưởng lợi ích đối với cả 2 bên.

Chủ tịch Đảng Công Minh - đảng liên minh cầm quyền dự kiến từ ngày hôm nay sẽ có chuyến thăm Trung Quốc, nhưng đã hủy chuyến thăm này vào ngày hôm qua và cho biết sẽ thực hiện chuyến thăm vào thời gian thích hợp.

Nhật Bản bắt đầu thực hiện Kế hoạch xả nước nhiễm xạ đã qua xử lý của nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển từ ngày 24/8.

(theo VOV)

https://vov.vn/the-gioi/nhat-ban-yeu-cau-trung-quoc-thong-tin-chinh-xac-viec-tokyo-xa-nuoc-nhiem-xa-post1042192.vov

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.