Ngày 1/8 mưa dông tiếp diễn ở nhiều nơi trên cả nước

0
0

 - Hôm nay 1/8, tình hình mưa dông tiếp diễn ở nhiều nơi trên cả nước, thời tiết này kéo dài cần đề phòng ngập úng tại các khu đo thị và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Đêm qua đến sáng nay (01/8), ở khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 31/7 đến 08h ngày 01/8 có nơi trên 70mm như: Cốc Ly (Lào Cai) 86.4mm, Ít Ong (Sơn La) 76.2mm, Khoái Châu (Hưng Yên) 112.0mm, Phú Xuyên (Hà Nội) 71.4mm, Ia Tô (Gia Lai) 75.0mm, Thanh Sơn 1 (Đồng Nai) 53.6mm,…

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo từ ngày 01/8 đến ngày 03/8, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 60-120mm, có nơi trên 170mm; khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với  lượng mưa phổ biến từ 50-100mm, có nơi trên 150mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm).

Ngoài ra, trong ngày và đêm 01/8, ở khu vực từ Nghệ An đến Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm (mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm).

Cảnh báo ngày và đêm 03/8, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-60mm, có nơi trên 80mm.

Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh.

Trên biển có gió mạnh, sóng lớn và mưa dông

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia hồi 10h00 ngày 1/8, vùng biển từ Ninh Thuận đến Bình Thuận, khu vực Giữa Biển Đông và vùng biển phía Bắc của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Bắc quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động. 

Trong ngày và đêm 01/8, ở vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc, Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Cảnh báo ngày và đêm 02/8, vùng biển từ Quảng Trị đến Phú Yên có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao 2,0-3,0m; vùng biển từ  Khánh Hòa đến đến Bình Thuận, khu vực Giữa Biển Đông và vùng biển phía Bắc của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Bắc quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao 2,0-4,0m.

 

Thời tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 1/8 cụ thể như sau:

Hà Nội: Nhiệt độ thấp nhất : 26-28 độ. Nhiệt độ cao nhất : 32-34 độ.
Có mây, có lúc có mưa vừa, mưa to và dông. Gió nhẹ.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ.
Có mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, khu vực đồng bằng có nơi trên 34 độ.
Có mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiệt độ thấp nhất : 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.
Có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận: Nhiệt độ thấp nhất : 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất : Phía Bắc 32-35 độ, có nơi trên 35 độ; phía Nam 30-33 độ.
Có mây, ngày nắng, phía Bắc có nơi có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất : 26-29 độ. Nhiều mây, chiều và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ: Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ.
Có mây, chiều và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.