Năm học mới cần quan tâm xây dựng trường học an toàn, hạnh phúc

0
0

Chiều 25/8, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Ngô Thị Minh dự và phát biểu tại lễ tổng kết năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 của ngành Giáo dục quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Ngô Thị Minh chúc mừng những thành tích mà ngành Giáo dục quận Hai Bà Trưng đã đạt được trong năm học 2022-2023. Những thành tích đáng ghi nhận của ngành Giáo dục quận Hai Bà Trưng đã đóng góp chung vào thành tích của giáo dục Thủ đô nói riêng và giáo dục cả nước nói chung.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh chúc mừng thành tích của ngành Giao dục quận Hai Bà Trưng trong năm học 2022-2023
Thứ trưởng Ngô Thị Minh chúc mừng thành tích của ngành Giao dục quận Hai Bà Trưng trong năm học 2022-2023

Để nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục trong năm học 2023-2024, Thứ trưởng đề nghị ngành Giáo dục quận Hai Bà Trưng cần tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, bám sát 12 nhiệm vụ năm học mà Bộ GDĐT đã đề ra. Trong đó, tiếp tục quan tâm công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của ngành, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo.

Cùng với đó, ngành giáo dục quận Hai Bà Trưng cũng cần thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông. Quan tâm xây dựng môi trường giáo dục an toàn, hạnh phúc. Quan tâm đến các đối tượng chính sách, bảo đảm công bằng trong tiếp cận giáo dục.

Với một địa bàn có đông học sinh, áp lực trường lớp luôn ở mức cao, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đề nghị ngành Giáo dục quận Hai Bà Trưng cần phát huy vai trò tham mưu để thực hiện quy hoạch mạng lưới trường lớp học, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia theo hướng chuẩn hoá và hiện đại hoá.

Tổ chức các hoạt động đổi mới sáng tạo, đặc biệt tiếp tục triển khai đề án STEM cấp tiểu học và THCS theo các mục tiêu đưa giáo dục STEM vào chương trình dạy học đại trà theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tạo điều kiện cho học sinh đam mê khám phá khoa học tham gia các câu lạc bộ STEM. Bước đầu tham gia nghiên cứu khoa học, tạo tiền đề cho học sinh tham gia các kỳ thi Khoa học kỹ thuật quốc gia, quốc tế.

Năm học 2022-2023, ngành Giáo dục quận Hai Bà Trưng đã triển khai hiệu quả chương trình đối với lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 6 và lớp 7. Tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ để sẵn sàng triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 4 và lớp 8.

Chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng mũi nhọn cấp tiểu học được nâng lên. 99.9% số học sinh hoàn thành chương trình tiểu học. Kết quả thi vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 được duy trì và giữ vững, được Sở GDĐT Hà Nội đánh giá cao và là đơn vị có điểm thi vào các trường công lập xếp thứ nhì trong 30 quận, huyện; 99.95% học sinh đã tốt nghiệp THCS được vào học các trường THPT, trường nghề, các trường văn hóa, nghệ thuật,…

Đối với giáo dục mầm non, năm học 2022-2023, 100% trẻ được đảm bảo an toàn tuyệt đối, 100% trẻ 5 tuổi được huy động đến trường và hoàn thành chương trình chuẩn bị vào lớp 1, 100% trẻ được khám sức khỏe và cân đo theo quy định.

Năm học 2022-2023, ngành Giáo dục quận Hai Bà Trưng được Sở GDĐT Hà Nội công nhận 13/13 chỉ tiêu công tác hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt, trong đó 12/13 chỉ tiêu đạt xuất sắc.


Ý kiến bạn đọc


Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...