Mưa lớn ở Bắc Bộ và Nam Bộ còn kéo dài trong vài ngày tới

0
0

 - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mưa dông và mưa lớn cục bộ ở khu vực Bắc Bộ, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài trong những ngày tới.

Trưa nay (20/8), Hà Nội có một số điểm ngập úng do mưa rào lớn trên diện rộng. Lượng mưa đo được ở khu vực huyện Đông Anh là 115mm, quận Cầu Giấy là 85mm, còn tại quận Tây Hồ là 93mm. 

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm 20/8, ở khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to đến rất to và dông với lượng mưa phổ biến 15-30mm, có nơi trên 60mm.

Từ ngày 20-21/8, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 150mm (mưa tập trung vào chiều và tối).

Cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ ở khu vực Bắc Bộ, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài trong những ngày tới.

 

Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong khi đó, ngày 20-21/8, ở khu vực từ Nam Nghệ An đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất 55-60%.

Thời tiết nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng 23-24/8.


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.