Miền Bắc oi nóng trước khi bước vào đợt mưa dông mới

0
0

 - Thời tiết tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc duy trì trạng thái oi nóng, nhiệt độ dao động trong khoảng 25-35 độ C. Các tỉnh miền Trung đang trong những ngày nắng gay gắt.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết ngày 14/8, khu vực từ Nghệ An đến Ninh Thuận có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Độ ẩm thấp nhất phổ biến 45-55%.

Thời gian có nắng nóng trong ngày tập trung từ 11h đến 17h. Người dân đề phòng nguy cơ cháy nổ và hỏa hoạn do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Đồng thời, nắng nóng có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ.

Nắng nóng ở Trung Bộ khả năng kéo dài đến khoảng ngày 18-19/8.

Trong khi đó, thời tiết miền Bắc duy trì trạng thái oi nóng trong hôm nay với nhiệt độ cao nhất 35 độ C, trời nhiều mây. Kiểu thời tiết này duy trì đến hết ngày 16/8, sau đó khu vực bước vào đợt mưa dông mới. 

Trong tuần này, nhiệt độ Hà Nội dao động trong khoảng 25-35 độ C. Đến cuối tuần, nhiệt độ cao nhất lên 38 độ C. Điểm cao trên 1.500m so với mực nước biển như Sa Pa (Lào Cai), nhiệt độ 18-25 độ C.

 

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 14/8:

Hà Nội: Nhiệt độ thấp nhất : 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất : 33-35 độ.
Có mây, ngày nắng gián đoạn, chiều và đêm có lúc có mưa rào và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.
Có mây, ngày nắng gián đoạn; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.
Có mây, ngày nắng gián đoạn; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiệt độ thấp nhất : 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất : 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.
Có mây, phía Bắc có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng gián đoạn, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Nam ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận: Nhiệt độ thấp nhất : 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất : 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.
Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ: Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ.
Có mây, ngày nắng, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.


Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?