Máy bay không người lái ồ ạt tấn công sân bay của Nga

0
0

 - Thành phố Pskov của Nga, gần lãnh thổ của các thành viên NATO là Estonia và Latvia, đã bị tấn công bởi một loạt máy bay không người lái vào đầu giờ ngày hôm nay (30/8). Thống đốc khu vực đã xác nhận cuộc đột kích, trong khi các video cho thấy một vụ nổ và lực lượng phòng không thắp sáng bầu trời đêm đã lan truyền trên mạng xã hội.

 

Người đứng đầu khu vực Mikhail Vedernikov xác nhận trên Telegram rằng quân đội Nga đang “đẩy lùi một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái” vào sân bay Pskov, người đứng đầu khu vực Mikhail Vedernikov xác nhận trên Telegram, đồng thời cho biết thêm rằng ông đã có mặt tại hiện trường “kể từ khi vụ tấn công bắt đầu diễn ra”.

“Thông tin ban đầu cho biết không có thương vong nào xảy ra. Chúng tôi đang làm việc để đánh giá thiệt hại về tài sản”, ông Vedernikov nói thêm.

Chính quyền Nga đã nhanh chóng đóng cửa không phận trong khu vực, trong khi sân bay Pskov hủy tất cả chuyến bay vào ngày 30/8 để đánh giá thiệt hại có thể xảy ra đối với đường băng.

Các cơ quan dịch vụ khẩn cấp của Nga đã nói với hãng tin Itar Tass rằng 4 máy bay vận tải Il-76 đã bị hư hại trên mặt đất, nhưng quân đội vẫn chưa xác nhận thông tin này.

Theo một số kênh Telegram của Nga, hơn chục máy bay không người lái đã nhắm mục tiêu vào sân bay Pskov và lực lượng phòng không đang tấn công thêm các máy bay không người lái khác. Đoạn phim trên mạng xã hội cho thấy hình ảnh trông giống như một vụ nổ, kèm theo âm thanh của tiếng súng nhỏ.

Tờ Readovka của Nga đưa tin khoảng 15 máy bay không người lái của Ukraine đã nhắm mục tiêu vào sân bay Pskov và bị bắn hạ, bao gồm cả bằng vũ khí hạng nhẹ. Có vẻ như có thứ gì đó đã bị rơi hoặc phát nổ tại sân bay và các dịch vụ khẩn cấp đã ứng phó với vụ việc. Không có báo cáo gì về tình hình thương vong.

Kênh Mash Telegram đưa tin một trong những máy bay không người lái có thể đã tấn công một kho nhiên liệu và đốt cháy nó, khiến “khói đen dày đặc” bốc lên trên thành phố.

Pskov cách Ukraine khoảng 700 km về phía bắc nhưng chỉ cách biên giới Estonia 30 km. Latvia cách khoảng 60 km về phía tây nam. Cả hai đều là quốc gia thành viên NATO. Để đến được thành phố, máy bay không người lái được phóng từ Ukraine sẽ phải bay qua miền đông Belarus.

Ukraine trước đây đã tung “một loạt máy bay không người lái” tới Crimea, nơi họ gặp phải lực lượng phòng không dày đặc của Nga. Các nhóm gồm hai đến ba máy bay không người lái cũng nhắm mục tiêu vào trung tâm thương mại Thành phố Moscow ở thủ đô của Nga, gây thiệt hại nhỏ về tài sản và không có thương vong. Điện Kremlin đã miêu tả cuộc tấn công như một “sự  gây rối” và một hành động tuyệt vọng nhằm đánh lạc hướng sự chú ý vào thất bại của Kiev trên chiến trường.

Trong một diễn biến khác có liên quan đến tình hình chiến sự Ukraine, một máy bay phản lực tấn công của Hải quân Nga đã đánh chìm 4 chiếc thuyền chở lực lượng biệt kích Ukraine, Bộ Quốc phòng ở Moscow sáng sớm nay (30/8) đã thông báo như vậy.

“Vào khoảng nửa đêm ngày 30/8, một máy bay hải quân của Hạm đội Biển Đen đã phá hủy 4 tàu cao tốc quân sự chở lực lượng đổ bộ gồm các đặc vụ Ukraina, với số lượng lên tới 50 người, ở vùng biển Biển Đen”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết mà không đưa ra vị trí chính xác hơn.

Đầu tháng này, Moscow đã công bố đoạn video ghi lại cảnh máy bay quân sự Nga phá hủy tàu cao tốc của Ukraine ngoài khơi đảo Snake, gần Odessa.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.