Khởi động giải chạy dành cho học sinh - sinh viên 2023: Vì tầm vóc Việt

0
0

Ngày 4/8, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức lễ công bố Giải chạy dành cho học sinh - sinh viên 2023 (S-RACE 2023) với thông điệp Vì tầm vóc Việt. Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh dự và phát biểu tại buổi lễ.

Đây là năm thứ ba S-RACE được tổ chức, giải chạy đã trở thành một hoạt động thường niên và được yêu thích của hàng triệu học sinh, sinh viên (HSSV) cả nước, khuyến khích các em tham gia tập luyện thể thao, gắn kết gia đình, nhà trường, cộng đồng trong hoạt động phát triển thể chất của thế hệ trẻ Việt Nam.

 

S-RACE 2023 gồm 2 sự kiện trực tiếp tại Lâm Đồng diễn ra vào ngày 12/8/2023 và Hải Phòng diễn ra vào ngày 12/11/2023, dự kiến thu hút 10.000 người tham gia cùng nhiều hoạt động đồng hành hấp dẫn. Đặc biệt, lần đầu tiên 2 sự kiện trực tuyến S-RACE Online dành cho đa dạng đối tượng học sinh, sinh viên, thầy cô và phụ huynh... được tổ chức đồng thời tại 63 tỉnh, thành trên cả nước.

Với chủ đề S-RACE Online x Family - “Gắn kết để trưởng thành” dành cho HSSV và gia đình, S-Race Online x School - “Đồng hành để vững bước" dành cho HSSV và thầy cô, trường học, S-RACE 2023 mang đến thông điệp về sự quan tâm dành cho thế hệ trẻ không chỉ thể hiện qua thái độ mà bằng hành động cụ thể. Mỗi thử thách diễn ra trong 30 ngày thông qua ứng dụng UpRace.

S-RACE Online 2023 tạo thành một điểm nhấn quan trọng, đánh dấu một hoạt động thể thao học đường nhận được sự tham gia, chung tay của gia đình và nhà trường với quy mô lớn, tạo nên hiệu ứng cộng hưởng và sức lan toả mạnh mẽ.

Các nội dung thi đấu của S-RACE 2023 được chia theo 3 nhóm tuổi: học sinh THCS (11 - 14 tuổi); học sinh THPT (15 - 17 tuổi); sinh viên các trường cao đẳng và đại học (18 - 23 tuổi). Cự ly thi đấu 3 km dành cho sinh viên nam và nam sinh THPT; 1,5 km dành cho nam sinh THCS, sinh viên nữ, nữ sinh THPT và nữ sinh THCS. Nội dung thi đấu mở rộng S-RACE Family (dành cho học sinh tiểu học, học sinh THCS lớp 6, lớp 7 và gia đình), S-RACE Teacher (dành cho thầy cô và học sinh THCS lớp 6, lớp 7) thi đấu ở cự ly 1 km.

Ban tổ chức trao các giải cá nhân từ hạng nhất đến hạng 10 căn cứ trên thành tích về đích của mỗi vận động viên ở 6 nội dung thi đấu; 3 giải tập thể (tương ứng 3 cấp học) cho đơn vị có nhiều vận động viên tham dự nhất.

Bên cạnh đó, S-RACE 2023 cũng phát triển đa dạng hoạt động như: chuỗi hoạt động hưởng ứng tại các tỉnh, thành phố; những ngày hội thể thao sôi động; các hoạt động ý nghĩa chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam; cuộc thi Ấn tượng S-RACE truyền cảm hứng... từ đó góp phần khẳng định thương hiệu giải chạy đạt kỷ lục châu Á, tạo nên hệ sinh thái giàu giá trị, gắn kết chặt chẽ hơn nữa gia đình với nhà trường, thầy cô với học trò, cha mẹ với các con.

Không chỉ là những bước chân trên đường chạy, S-RACE 2023 còn lan tỏa mạnh mẽ tinh thần thể thao, những giá trị tích cực đến cộng đồng thông qua mạng lưới đại sứ truyền thông đa dạng, là học sinh, sinh viên, thầy cô, gia đình và các vận động viên, người nổi tiếng cùng chung sự quan tâm đến sức khỏe học đường.

Phát biểu tại lễ công bố, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đánh giá cao sáng kiến tổ chức hoạt động thể thao ý nghĩa này đối với HSSV. Thứ trưởng Ngô Thị Minh nhấn mạnh, giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trường học có ý nghĩa, vai trò vô cùng quan trọng đối với việc xây dựng và phát triển nhân tố con người. Thứ trưởng Ngô Thị Minh đánh giá cao và cảm ơn sự phối hợp của các địa phương đã làm nên sự thành công của giải chạy S-RACE qua từng năm.

Thứ trưởng mong muốn S-RACE sẽ tạo nên thói quen tập luyện thể dục thể thao và lối sống lành mạnh cho HSSV. Ngoài ra, những hoạt động của giải chạy còn mang ý nghĩa gắn kết nhà trường, gia đình và cả xã hội để tạo dựng nên môi trường học tập lành mạnh, thân thiện, an toàn cho HSSV.

Thứ trưởng kỳ vọng S-RACE 2023 sẽ tiếp tục lan toả và có sự vào cuộc của đông đảo các địa phương, ban ngành và toàn xã hội để không chỉ các em HSSV mà cả các thầy cô, phụ huynh để góp phần xây dựng trường học an toàn, thân thiện, lành mạnh, hạnh phúc.

Năm 2022, S-RACE đã giành “cú đúp" kỷ lục Giải chạy học đường có nhiều học sinh, sinh viên tham gia nhất Châu Á và Giải chạy dành cho học sinh, sinh viên hình thức trực tiếp và trực tuyến có số vận động viên nhiều nhất Việt Nam.


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.