Hội thảo khoa học đề tài cấp quốc gia của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các tổ chức thanh thiếu nhi Việt Nam trong tình hình mới

0
0

 - Chiều 10/8, Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học đề tài cấp quốc gia “Thực trạng nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các tổ chức thanh thiếu nhi Việt Nam”.

 

Tại Hội thảo, Bí thư Thành đoàn Nguyễn Mạnh Dũng báo cáo thực trạng nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các tổ chức thanh thiếu nhi Việt Nam. Về kết quả đạt được, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các tổ chức thanh niên Việt Nam tiếp tục có bước phát triển, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm đối với thanh thiếu nhi và có đóng góp xứng đáng vào những thành tựu chung của đất nước; công tác đoàn, hội và phong trào thanh thiếu nhi đã đạt được những kết quả quan trọng; nhiều nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong thanh niên được phát hiện, tôn vinh, góp phần tạo dựng hình ảnh đẹp về lớp thanh niên Việt Nam thời kỳ mới.

Tuy nhiên, kết quả công tác của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam thời gian qua vẫn còn những hạn chế. Phương thức đoàn kết, tập hợp thanh niên chưa đồng đều ở các cấp, chưa đáp ứng kịp so với sự vận động, biến đổi nhanh chóng của tình hình thanh niên và đời sống xã hội, nhất là những biến đổi về xu hướng dịch chuyển lao động, ngành nghề, nhu cầu của thanh niên, sự phát triển của công nghệ thông tin và mạng xã hội...”, ông Nguyễn Mạnh Dũng cho biết.

Tại Hội thảo, các đại biểu quan tâm, trao đổi sâu và đề xuất giải pháp một số vấn đề: thực trạng và giải pháp đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong tình hình mới; thực trạng và giải pháp đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội LHTN Việt Nam trong tình hình mới; giải pháp về việc nắm bắt tình hình thanh thiếu nhi; giải pháp nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các tổ chức thanh thiếu nhi Việt Nam trong tình hình mới; tăng cường quản lý Nhà nước đối với công tác thanh niên và hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam…

Kết luận Hội thảo, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy đề nghị cần phải chủ động tham mưu, đóng góp ý kiến, phối hợp với các ngành; thực hiện đúng công tác, nhiệm vụ mà thanh thiếu niên quan tâm; giải quyết các vấn đề công ăn việc làm cho thanh niên trong gian đoạn còn khó khăn này. Các cán bộ, đoàn viên tích cực nghiên cứu, trau dồi kiến thức; làm rõ hướng thay đổi, mục tiêu cốt yếu; thúc đẩy, phát huy tốt vai trò của chính quyền thành phố.


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.