Hải quân Nga đẩy lùi cuộc tấn công của Ukraine

0
0

 - Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết cuộc tấn công của Kiev ở Biển Đen đã thất bại và các tàu mục tiêu vẫn tiếp tục hoạt động.

 

Các tàu không người lái trên biển của Ukraine đã cố gắng tấn công hai tàu Nga được giao nhiệm vụ giám sát hàng hải ở phía tây nam Biển Đen, cách Sevastopol khoảng 340 km, Bộ Quốc phòng Nga hôm nay (1/8) vừa cho biết.

“Tối nay, các lực lượng vũ trang Ukraine đã thất bại trong việc tấn công các tàu tuần tra Sergey Kotov và Vasily Bykov của Hạm đội Biển Đen bằng ba chiếc tàu không người lái”, quân đội Nga hôm qua (31/7) cho biết trong một tuyên bố ngắn gọn.

Bộ Quốc phòng Nga sau đó cho biết, tất cả các tàu không người lái trên biển đã bị Hải quân Nga phá hủy và hai tàu của Nga vẫn tiếp tục hoạt động trong khu vực.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tàu Sergey Kotov đã bị tấn công bằng tàu không người lái của Ukraine ở cùng khu vực vào tuần trước.  Tàu Sergey Kotov đã phá hủy cả hai tàu không người lái của Ukraine trên biển khi chúng tham gia cuộc đột kích ở khoảng cách 1.000 và 800 mét.

Trong những tháng gần đây, Kiev đã tăng cường các cuộc tấn công bằng các phương tiện không người lái vào Bán đảo Crimea, bao gồm cả Sevastopol, nơi đóng vai trò là căn cứ quan trọng của Hạm đội Biển Đen của Nga. Tháng trước, Bộ Quốc phòng cho biết họ đã ngăn chặn một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào hàng loạt cơ sở hạ tầng quan trọng trên bán đảo Crimea với sự tham gia của gần 30 phương tiện không người lái của Ukraine.

Cuộc tấn công mới nhất nói trên xảy ra sau một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái trên biển của Ukraine vào cây Cầu Crimean, làm hư hỏng một đoạn đường và cướp đi sinh mạng của một cặp vợ chồng người Nga, đồng thời làm con gái của họ bị thương. Moscow mô tả cuộc đột kích là một cuộc tấn công khủng bố và đáp trả bằng cách tăng cường các cuộc tấn công vào các cơ sở quân sự của Ukraine.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu hôm qua tuyên bố rằng các cuộc tấn công của Kiev vào cơ sở hạ tầng dân sự của  Nga là nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của dư luận vào chiến dịch phản công thất bại của Ukraine.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.