Dự báo thời tiết ngày 9/8: Bắc Bộ mưa còn kéo dài, Trung Bộ nắng nóng

0
0

 - Hôm nay thời tiết tại Bắc Bộ vẫn còn mưa giông ở khu vực vùng núi và khả năng kéo dài 2-3 ngày tới, đề phòng sạt lở, Trung Bộ nắng nóng đến gay gắt. Riêng Tây Nguyên và Nam Bộ duy trì mưa vài nơi vào chiều tối.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (9/8), ở khu vực Tây Bắc, Việt Bắc vẫn có mưa rào và giông, nhưng có xu hướng giảm, chỉ cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng 10-40mm, có nơi trên 70mm. Các nơi khác ở Bắc Bộ cũng giảm dần lượng, còn từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Mưa giông kèm mưa lớn cục bộ ở khu vực vùng núi Bắc Bộ còn có khả năng kéo dài đến khoảng 11-12/8.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tác động của mưa lớn cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh.

Ngoài ra, ngày 9-10/8, ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất 45-50%. 

Nắng nóng ở khu vực Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 9/8:

Hà Nội
Nhiệt độ thấp nhất : 26-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 33-35 độ.
Có mây, ngày nắng, chiều và đêm có lúc có mưa rào và dông. Gió nhẹ.

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ, có nơi dưới 23 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ; riêng Điện Biên-Lai Châu 26-29 độ.
Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ, vùng núi có nơi dưới 25 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiệt độ thấp nhất : 26-29 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ; riêng phía Nam 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.
Có mây, ngày nắng, riêng phía Nam ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận
Nhiệt độ thấp nhất : 26-29 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 35-38 độ.
Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên
Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.
Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ
Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.
Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

PV


Ý kiến bạn đọc


Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...

Hà Nội nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số

(VnMedia) - Thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, Đề án 06 trong mọi mặt của công tác chỉ đạo điều hành; Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi)…