Dự báo thời tiết 17/8: Miền Bắc tăng nhiệt, miền Nam mưa kéo dài

0
0

 - Dự báo thời tiết ngày 17/8, Bắc Bộ nắng nóng đến trên 35 độ C. Từ Thanh Hóa đến Ninh Thuận vẫn nắng gay gắt. Tây Nguyên, Nam Bộ mưa giông chiều tối.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (17/8), ở Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng, mức nhiệt cao nhất ở mức 35 độ, có nơi trên 35 độ, cao hơn những ngày trước 1-2 độ C; chiều tối và đêm khả năng có mưa rào và giông vài nơi, riêng vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và giông rải rác.

Sau khi tăng nhiệt, từ đêm 18-19/8, Bắc Bộ và Thanh Hóa khả năng có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có mưa rất to; ngày 20/8, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Trong khi đó, ngày 17-18/8, ở khu vực từ Thanh Hóa đến Ninh Thuận vẫn có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất 55-60%.

Nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng 19/8.

Riêng Tây Nguyên và Nam Bộ đang trong đợt mưa diện rộng, khoảng ngày 19-21/8 có khả năng có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

 

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 17/8:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối có mưa rào và giông rải rác; . Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ C, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối có mưa rào và giông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, có nơi trên 35 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 35-37 độ, có nơi trên 37 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng nóng, phía Bắc có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 35-37 độ, phía Bắc có nơi trên 37 độ C.

Tây Nguyên

Có mây, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Nam Bộ

Có mây, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ C.

Hà Nội

Có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và giông. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 26-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 33-35 độ, có nơi trên 35 độ C.


Ý kiến bạn đọc


Xem Euro 2024 trên MyTV: Cập nhật lịch đấu mới nhất tại vòng 1/8

(VnMedia) - EURO 2024 đã đi qua nửa cuộc hành trình tìm kiếm nhà vô địch, khi các trận đấu vòng bảng kết thúc với những diễn biến bất ngờ thú vị. Vòng knock-out hứa hẹn đầy kịch tính sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 29/6. Xem trực tiếp UEFA Euro 2024 miễn phí trên hệ thống dịch vụ đa nền tảng MyTV của tập đoàn VNPT.  

Xử lý đối tượng đưa thông tin sai lệch về kỳ thi tuyển sinh THPT tại Quảng Ninh

(VnMedia) - Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phạm Thị Lương (sinh năm 1976, trú tại phường Mông Dương, huyện Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mạng trong nhân dân đối với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) vừa qua tại tỉnh Quảng Ninh.

Số lượng thuê bao 5G sẽ đạt gần 5,6 tỷ vào cuối năm 2029

(VnMedia) - Lưu lượng dữ liệu di động trên toàn cầu dự kiến sẽ tăng 20% mỗi năm cho đến cuối năm 2029. Thuê bao 5G được dự đoán sẽ đạt khoảng 560 triệu ở khu vực Đông Nam Á vào cuối năm 2029…

Thêm nạn nhân bị lừa tiền tỷ khi làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Với lời quảng cáo việc nhẹ lương cao, chỉ cần ngồi một chỗ vẫn có thể kiếm tiền, nhiều nạn nhân đã sập bẫy thủ đoạn này, nhiều nạn nhân bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng.

Giá vàng thế giới giảm sâu, vàng nhẫn tròn trơn mất gần 200 nghìn đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (27/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm sâu tới hơn 22 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất gần 200 nghìn đồng/lượng.