Dự báo có 5-7 cơn bão trên biển Đông từ nay đến hết năm

0
0

 - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ nửa cuối tháng 8 đến tháng 11/2023, trên Biển Đông có khả năng xuất hiện khoảng 05-07 cơn bão/ATNĐ, trong đó có khoảng 02-03 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta. 

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa phát thông tin dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn trên cả nước từ tháng 9/2023 đến tháng 2/2024.

Theo thông tin từ TTDBKTTVQG, hiện nay, trạng thái khí quyển và đại dương đang trong điều kiện El Nino. Dự báo trong ba tháng tới, El Nino tiếp tục duy trì với xác suất khoảng 85-95%.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Từ nửa cuối tháng 8 đến tháng 11/2023, trên Biển Đông có khả năng xuất hiện khoảng 05-07 cơn bão/ATNĐ, trong đó có khoảng 02-03 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta. Đề phòng những cơn bão có diễn biến phức tạp cả về quỹ đạo cũng như cường độ.

Bão/ATNĐ và gió mùa Tây Nam gây ra gió mạnh, sóng lớn ảnh hưởng đến các hoạt động trên các vùng biển; ngoài ra hiện tượng mưa lớn, nắng nóng, dông, lốc, sét, mưa đá có thể ảnh hưởng tiêu cực đến các hoạt động sản xuất và sức khỏe cộng đồng ở các khu vực trên phạm vi toàn quốc.

Dự báo từ tháng 12/2023 đến tháng 02/2024 có khoảng 01-02 cơn bão/ATNĐ hoạt động trên khu vực Biển Đông và có khả năng ảnh hưởng đến khu vực Trung Bộ và các tỉnh phía Nam.

Mùa Đông năm 2023-2024, rét đậm, rét hại có khả năng xuất hiện muộn và số ngày rét đậm, rét hại có xu hướng xảy ra ít hơn so với trung bình nhiều năm.

Nắng nóng tiếp tục xảy ra tại khu vực Trung Bộ trong nửa cuối tháng 8/2023 với số ngày nắng nóng cao hơn so với TBNN cùng thời kỳ. Tháng 9, nắng nóng còn có khả năng xảy ra ở Trung Bộ với cường độ giảm dần và không kéo dài.

Từ nửa cuối tháng 8 đến tháng 11/2023, trên các sông từ Thanh Hóa đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên xuất hiện các đợt lũ. 

Đỉnh lũ năm 2023 tại hạ lưu các sông chính từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh và Bình Thuận ở mức BĐ1-BĐ2, có sông trên BĐ2; các sông từ Quảng Bình đến Ninh Thuận và khu vực Tây Nguyên ở mức BĐ2-BĐ3, có sông trên BĐ3. Trên các sông suối nhỏ, vùng thượng lưu các sông khả năng xuất hiện lũ lớn, lũ quét và sạt lở đất; ngập úng vùng trũng thấp, khu đô thị và ven sông.


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.