ĐHQG TP.HCM triển khai chương trình vay ưu đãi lãi suất 0% cho sinh viên khó khăn

0
0

 - Chương trình nhằm hỗ trợ sinh viên có điều kiện hoàn cảnh khó khăn có thể trang trải một phần kinh phí học ĐH, đảm bảo sinh viên không phải bỏ học vì lý do không có khả năng đóng học phí.

Theo đó, sinh viên được vay số tiền tối đa bằng với học phí học kỳ 1 năm học này nhưng không vượt quá 20 triệu đồng/học kỳ.

Thời gian vay được tính từ ngày sinh viên nhận số tiền vay đầu tiên cho đến ngày trả hết nợ gốc và lãi nếu có. Sinh viên phải trả nợ gốc lần đầu tiên ngay sau khi có việc làm, có thu nhập nhưng không quá 12 tháng kể từ ngày kết thúc khóa học (kể cả trường hợp chưa có việc làm ổn định).

 

Cụ thể, thời gian cho vay tiền tối đa là 8 năm và được xác định theo công thức sau: thời gian cho vay = thời gian ân hạn trả nợ gốc + thời hạn trả nợ. Trong đó, thời gian ân hạn trả nợ gốc là thời gian học tập còn lại của sinh viên tại khóa đào tạo (tối đa 5 năm) + 1 năm (tính từ thời điểm sinh viên tốt nghiệp). Thời hạn trả nợ (tối đa 2 năm) được tính từ ngày người vay phải trả nợ gốc đầu tiên đến ngày trả hết nợ gốc và lãi nếu có.

Đối với sinh viên lần đầu tham chương trình, điều kiện vay gồm: Sinh viên hệ chính quy văn bằng 1 của ĐH Quốc gia TP.HCM. Sinh viên từ năm thứ 2 phải có kết quả học tập đạt trung bình-khá (tương đương 6.0/10) trở lên và đạt điểm đánh giá rèn luyện 70/100 trở lên. Sinh viên cam kết tốt nghiệp trong thời gian quy định của khóa học (không tính thời gian được phép gia hạn). Bên cạnh đó, người học phải không đang trong quá trình bị kỷ luật, đình chỉ học tập; chưa tham gia vay ở các tổ chức tín dụng khác và có hoàn cảnh khó khăn.

Với sinh viên đã được xét duyệt vay của chương trình năm trước (2021, 2022 và đầu năm 2023), điều kiện để tiếp tục vay là không đang trong quá trình bị kỷ luật, đình chỉ học tập; Điểm học tập học kỳ gần nhất đạt từ 6.0/10 trở lên; Điểm rèn luyện học kỳ 2 năm học 2021-2022 đạt từ 70/100 trở lên.

Trước đó, từ năm học 2020-2021, ĐH Quốc gia TP.HCM giao Quỹ phát triển ĐH Quốc gia TP.HCM phối hợp với ngân hàng để triển khai chương trình cho vay tín chấp lãi suất 0% dành cho sinh viên đang theo học tại các trường thành viên, phân hiệu và khoa trực thuộc.

Chương trình nhằm hỗ trợ sinh viên có điều kiện hoàn cảnh khó khăn có thể trang trải một phần kinh phí học ĐH, đảm bảo sinh viên không phải bỏ học vì lý do không có khả năng đóng học phí.

Kết quả triển khai năm đầu tiên, chương trình đã hỗ trợ 79 sinh viên được vay ưu đãi. Ở năm học 2021-2022, 116 sinh viên tham gia chương trình. Sau 2 năm học triển khai, chương trình tiếp tục áp dụng cho năm học 2023-2024.


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.